Trường tiểu học thị trấn Mai Châu là 1 trong 2 trường của tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trường tiểu học thị trấn Mai Châu là 1 trong 2 trường của tỉnh đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

(HBĐT)- Những năm gần đây, giáo dục vùng cao Mai Châu đã có nhiều chuyển biến đáng mừng, nhất là về chất lượng giáo dục và sự lớn mạnh về số lượng, chất lượng của đội ngũ cán bộ, giáo viên (trên 1.500 cán bộ, giáo viên của 67 trường trên địa bàn). Vượt qua những khó khăn của một huyện vùng cao, ngành GD&ĐT đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; thu hút đội ngũ toàn ngành phấn đấu theo các tiêu chí của các phong trào thi đua, cuộc vận động do ngành phát động gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

vươn của mỗi người, cùng chung sức chăm lo cho sự nghiệp trồng người vùng cao. Nhiều nhân tố điển hình không chỉ có ở những trường trung tâm, trường chuẩn quốc gia như tiểu học Chiềng Châu, Tòng Đậu, thị trấn Mai Châu, THCS Nguyễn Tất Thành... mà xuất hiện ở hầu hết các trường trên địa bàn. Nơi vùng cao Pù Bin, Noong Luông đã có học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh cũng bắt nguồn từ nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Các thầy, cô ở trường tiểu học Pà Cò không chỉ là người dạy chữ còn là người làm công tác dân vận gắn bó với trường, với cuộc sống đồng bào Mông để cùng vận động không có học sinh bỏ học. Thầy Nguyễn Ngọc Lâm đã có 17 năm, cô Phạm Thị Hảo, Đinh Thị Doanh có 9-10 năm dạy học ở Pà Cò; các thầy, cô đều phấn đấu trở thành người làm công tác quản lý giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Trong quá trình phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia, mỗi cán bộ, giáo viên trường THCS thị trấn Mai Châu đều có những nỗ lực vượt bậc trong công tác chuyên môn; có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng. Các cô Ngần Thị Minh Hiếu, Lại Thị Minh Huệ luôn tiên phong trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hầu hết các trường trong huyện đều tăng cường thăm lớp, dự giờ; viết sáng kiến kinh nghiệm; tham gia tích cực các cuộc sinh hoạt chuyên đề theo cụm, vùng; có nhiều đề xuất, tham mưu với chính quyền, ngành, gắn với điều kiện của địa phương. Trong năm học 2011-2012, ngành có 233 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 2 năm học gần đây có 37 cán bộ quản lý, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và toàn quốc. Trong đó, nhiều cán bộ, giáo viên là người dân tộc thiểu số như cô Lò Thị Siêu (dân tộc Thái, MN Hoa Ban), Khà Thị Mịch (TH Mai Hạ), Sùng Y Cha (dân tộc Mông, MN Pà Cò)... Từ cố gắng tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của huyện có sự chuyển biến tốt. Trong đó, chất lượng mũi nhọn được cải thiện đáng kể khi có nhiều trường ở vùng khó khăn đã đoạt giải. Năm học vừa qua, Mai Châu có 140 học sinh giỏi cấp huyện, 43 học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hoá, 8 học sinh đoạt giải thi viết chữ đẹp.

                                                                                          Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục