Lãnh đạo huyện Đà Bắc trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác giáo dục - đào tạo.

Lãnh đạo huyện Đà Bắc trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác giáo dục - đào tạo.

(HBĐT) - Ngày 20/11, ngành GD&ĐT huyện Đà Bắc đã tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và vinh danh nhà giáo ưu tú. Tới dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo huyện và các thế hệ thầy cô giáo đã và đang công tác, giảng dạy trong ngành giáo dục của huyện những năm qua.

 

Trong 30 năm qua cùng với sự hội nhập và phát triển chung, sự nghiệp GD&ĐT của huyện Đà Bắc đã phát triển mạnh cả về quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên và chất lượng giáo dục đào tạo. Tính đến năm học 2012 - 2013 toàn huyện có 71 đơn vị trường học với trên 13 nghìn học sinh ở các cấp học, bậc học. Trong đó có 20 trường Mầm non, 24 trường Tiểu học, 4 trường PTCS, 19 trường THCS, 3 trường THPT, 1 TTGDTX. Toàn huyện đã thành lập và duy trì hoạt động của 20 trung tâm học tập cộng đồng ở 20 đơn vị xã, thị trấn. Hệ thống trường lớp phát triển ở khắp các thôn, bản, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân các dân tộc trong huyện. Đến nay đã cơ bản xóa bỏ phòng học tạm, nhà ở tạm cho cán bộ giáo viên. Toàn huyện đã có 12 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 1 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ nhà giáo không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Năm học 2012 - 2013, toàn huyện Đà Bắc có hơn 1700 cán bộ, giáo viên ở các ngành học, cấp học từ mầm non đến THPT. Chất lượng đội ngũ cán bộ nhà giáo không ngừng được nâng lên với 98% giáo viên các cấp học cơ bản đã được đào tạo chuẩn hóa, hàng trăm giáo viên có trình độ vượt chuẩn. Thực hiện phong trào thi đua dạy tốt - học tốt gắn với cuộc vận động “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong những năm qua huyện Đà Bắc đã có 3 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, hàng trăm giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp trường. Tại lễ kỷ niệm, ngành giáo dục Đà Bắc đã vinh danh nhà giáo Quản Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Mai (thị trấn Đà Bắc) được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2012.

 

Cũng tại lễ kỷ niệm, đã có 4 tập thể, 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác giáo dục - đào tạo; 1 tập thể, 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt. Ngoài ra, UBND huyện cũng đã tặng quà cho 21 thầy cô giáo đã có thành tích vượt khó trong công tác giảng dạy.

 

                                                                         Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục