Lãnh đạo Hội Cựu giáo chức huyện Tân Lạc trò chuyện, trao đổi với CB-GV và học sinh trường tiểu học Mường Khến kinh nghiệm nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

Lãnh đạo Hội Cựu giáo chức huyện Tân Lạc trò chuyện, trao đổi với CB-GV và học sinh trường tiểu học Mường Khến kinh nghiệm nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

(HBĐT) - Bà Phạm Thị Tần, Chủ tịch Hội cựu giáo chức huyện Tân cho biết: Hiện nay, Hội đã thu hút được trên 91% người đã về hưu trên địa bàn (266 hội viên/290 cán bộ, giáo viên hưu trí). Trong đó nhiều hội viên ở vùng cao, sâu, lòng hồ sông Đà. Chúng tôi phấn đấu để Hội thực sự là chỗ dựa về mặt tinh thần, động viên cán bộ, hội viên làm những việc có ích cho cộng đồng...

 

Để hội hoạt động có chiều sâu, hiệu quả, Hội huyện và các chi hội luôn có thông tin 2 chiều, qua đó, việc chỉ đạo trong hoạt động hoặc sự phối hợp giữa các cấp được tiến hành đồng bộ, hiệu quả. Hội đã thực sự là mái nhà chung khi có nhiều hoạt động chăm sóc, chia sẻ về đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Các chi hội cơ sở đều xây dựng được quỹ theo quy định (30 triệu đồng) và sử dụng đúng mục đích như: động viên, thăm hỏi 88 hội viên khi ốm đau, 15 lần thăm đột xuất, mừng thọ cho 5 hội viên; tạo điều kiện cho hội viên vay phát triển kinh tế gia đình... Từ nguồn quỹ, các cấp hội đã có nhiều hoạt động như văn hoá, thể thao, đi thăm quan tạo cho hội viên có đời sống tinh thần lành mạnh. Các mô hình CLB văn thơ, viết báo tường, duy trì các CLB thể thao, môn thể thao phù hợp như đi bộ, tâm năng dưỡng sinh... thu hút hàng trăm lượt hội viên tham gia.

 

Song hành với các hoạt động đó, Hội Cựu giáo chức huyện Tân Lạc luôn có những hoạt động hướng tới phát triển sự nghiệp GD&ĐT huyện. Trong sinh hoạt, Hội thường xuyên tuyên truyền về những chủ trương lớn về GD-ĐT của Đảng, Nhà nước tới hội viên và nhân dân nơi cư trú. Qua đó, các hội viên đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, hỗ trợ, đồng hành cùng ngành GD&ĐT, góp phần xây dựng xã hội học tập, xã hội hoá GD. Nhiều chi hội, hội viên có những hoạt động tích cực như xây dựng quỹ khuyến học, tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi không thu tiền... các chi hội xã Ngọc Mỹ, Đông Lai, thị trấn Mường Khến. Năm qua, các chi hội đã thưởng cho 76 cháu là con cháu của các cựu giáo chức đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện và thi đỗ đại học. Phong trào nuôi lợn nhựa khuyến học, tiếng trống khuyến học được các hội viên tích cực tham gia. Tháng 8/2013 đã thu được trên 80 triệu đồng để hỗ trợ cho các cháu  đầu năm học 2013 - 2014.

 

Mỗi chi hội, mỗi hội viên hội cựu giáo chức huyện Tân Lạc đều có những việc làm thiết thực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào bước phát triển GD&ĐT của huyện.

                       

 

 

                                                                                  Bùi Văn

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục