(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

“You Can Do It” là một chương trình được tổ chức thường niên của USGuide từ năm 2006, với mục tiêu gợi mở, khích lệ các bạn trẻ Việt Nam tìm hiểu cơ hội học tập, tu nghiệp tại nước ngoài, đặc biệt là du học Mỹ. Chương trình sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 29-6 và tại TP Hồ Chí Minh ngày 13-7.

 

Diễn giả của chương trình là những người đã thành công trong việc giành được các học bổng từ các trường đại học hàng đầu ở Mỹ. Các bạn trẻ có thể gặp gỡ và lắng nghe lời khuyên trực tiếp về quá trình xin học bổng, nộp đơn cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống từ những cựu du học sinh và những tân sinh viên sẽ nhập học vào học kỳ mùa thu 2014. Họ đều có quá trình học tập và công tác đa dạng, bao gồm nghiên cứu khoa học - công nghệ, kinh doanh tư nhân và thay đổi ngành học so với bậc đại học. Thông qua chia sẻ của chính những người trong cuộc, các bạn trẻ sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về bản thân, mong ước du học, ngành học và ngôi trường phù hợp với mình cũng như dự tính công việc cho tương lai.

Với chủ đề của “You can do it” 2014 là “create your own future”, câu chuyện của các diễn giả sẽ tập trung vào giải đáp các băn khoăn của lứa du học sinh trong những năm trở lại đây: quay trở lại Việt Nam hay tìm cách ở lại Mỹ hoặc một nước khác; và nếu không vào được trường có thứ hạng cao thì có nên đi học hay không. Với những diễn giả không học ngành Quản trị Kinh doanh (MBA) thì sẽ là câu chuyện của những người học những ngành mới, có khả năng phát triển trong tương lai ở Việt Nam.

Năm nay bên cạnh hội trường chính với các buổi thảo luận truyền thống từ khách mời danh dự và triển lãm với đại diện từ nhiều trường đại học danh tiếng tại Mỹ, ban tổ chức sẽ dành một khu vực riêng cho những chia sẻ chuyên sâu hơn từ hơn 10 tân sinh viên xuất sắc từ các trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Đóng vai trò là những người hướng dẫn trực tiếp, những khách mời này sẽ mang đến những câu chuyện rất cụ thể trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, các bài thi chuẩn hóa, chiến thuật chọn trường hay kinh nghiệm phỏng vấn…

Chương trình được thực hiện với sự hợp tác của Tổ chức USGuide, Chương trình học giả Fulbright, Trung tâm tư vấn giáo dục Hoa Kỳ EducationUSA, Quỹ học bổng VEF và đại diện từ các trường danh tiếng như Trường Kinh doanh Harvard, Học viện Công nghệ Massachusetts (Sloan), Trường Đại học Nam California (Marshall), Trường Đại học Texas – Dallas, Trường Đại học bang Pennsylvania (Smeal), Trường Đại học Missouri, Truờng Đại học Willamette, Trường Đại học bang Iowa và Trường Đại học bang Kansas…

 

                                                                     Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục