Các cá nhân lên nhận Bằng khen của Bộ GD & ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, giai đoạn 1964 – 2014
(HBĐT) - Ngày 12/11, trường THPT Cù Chính Lan tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1964 – 2014) và 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Dự buổi lễ có lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành, huyện Lương Sơn, Kim Bôi và đông đảo thế hệ giáo viên qua các thời kỳ, cựu học sinh...
Trong suốt 50 năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành GD &ĐT cùng sự ủng hộ, đồng hành của đồng bào các dân tộc địa phương. Đến nay, đã có trên 10.000 học sinh được học tập, rèn luyện và trưởng thành từ mái trường này. Hàng ngàn học sinh đã thi đỗ vào các trường ĐH và CĐ trong cả nước, trong đó có nhiều giáo viên và học sinh đã và đang giữ những cương vị lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, huyện và các ngành trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, trên khuôn viên rộng 29.881 m2, cơ ngơi nhà trường đang từng bước được đầu tư, quan tâm một cách đồng bộ. Trường có 24 lớp học, 2 phòng tin học, 1 phòng học ngoại ngữ, 2 phòng máy chiếu, 1 phòng họp trực tuyến và 3 phòng học bộ môn, nhà đa năng cùng sân chơi, bãi tập bảo đảm cho việc dạy, học cùng các hoạt động VH - TT của thầy, trò nhà trường. Năm học 2012 - 2013, tỷ lệ học sinh xếp loại khá, giỏi của trường chiếm 38,2%; đoạt 33 giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 11/37 trường THPT của tỉnh. Đến năm học 2013-2014, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt tiếp tục được nâng lên đáng kể; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi tăng lên 46,5%(370/870 học sinh). Trường có 40 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 9/37 trường THPT (9 giải nhì, 12 giải ba, 19 giải KK). Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT thuộc diện tốp cao của tỉnh; tỷ lệ thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ chiếm từ 55-60%...
Tại lễ kỷ niệm, đã có 5 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ GD & ĐT vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 1964 – 2014; Sở GD & ĐT đã trao giấy khen cho 10 cá nhân vì có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường giai đoạn 2004 – 2014.
H.N