Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc khối GDTX, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân thuộc khối GDTX, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

(HBĐT) - Ngày 11/11, tại TTGDTX huyện Mai Châu, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến khối GDTX tỉnh giai đoạn 2010-2014. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn GD ngành, UBND huyện Mai Châu và các tập thể, cá nhân khối GDTX trên địa bàn tỉnh.

 

Trong giai đoạn 2010-2014, GDTX tỉnh đã có nhiều điều kiện để phát triển; đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của nhân dân. Mạng lưới các cơ sở GDTX được tiếp tục củng cố và phát triển. Năm học 2014-2015, các trung tâm GDTX có tổng số 195 CBQL và GV trong biên chế; trong đó có 10 thạc sỹ, 180 ĐH, Các Trung tâm (TT) hiện có 136 phòng học (126 kiên cố, 10 bán kiên cố); 12 phòng vi tính, 4 phòng Lap học tiếng Anh (145 Cabin), 6 phòng học may (99 máy khâu), 10 thư viện và 6 phòng thí nghiệm. 12/12 trung tâm GDTX đã được lắp đặt phòng trực tuyến để thực hiện nhiệm vụ tập huấn, bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, triển khai các cuộc họp, hội nghị; tổ chức ôn thi,.... theo hình thức trực tuyến qua mạng. 8 loại hình học hiện có trong các TT. Các TTHTCĐ tiếp tục được củng cố và phát triển; 210/210 TTHTCĐ có máy vi tính kết nối Internet và 195/210 TT có tủ sách. Trong giai đoạn vừa qua, phong trào thi đua trong ngành học GDTX  được đẩy mạnh. Khối các TTGDTX-TT Ngoại ngữ và Tin học đã xuất hiện thêm nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, những gương người tốt, việc tốt. Cùng với các cơ sở giáo dục, các lực lượng xã hội, các TT đã góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng xã hội học tập trên địa bản tỉnh. Chất lượng dạy và học chương trình GDTX được nâng lên, các hoạt động đi vào nề nếp, kỷ cương, đảm bảo chất lượng đầu ra; việc tổ chức các kỳ thi được tiến hành nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Số lượng tham gia thi học viên giỏi các bộ môn văn hóa, thi giải toán trên máy tính bỏ túi ngày càng tăng. Tỷ lệ học viên thi chuyển lớp và thi tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ cao. Công tác thi đua nghiên cứu khoa học, tìm tòi và đề xuất sáng kiến, giải pháp khoa học trong các TT ngày càng đạt chất lượng tốt. Chỉ riêng năm học 2013-2014, trong các trung tâm GDTX, TT Ngoại ngữ - Tin học đã có 107 đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học. Từ trong các phong trào thi đua yêu nước đã  xuất hiện rất nhiều tập thể điển hình tiên tiến xuất sắc. Tiêu biểu là các đơn vị trung tâm GDTX Mai Châu, Lạc Sơn, Kim Bôi, Yên Thủy, Lương Sơn …Cùng các cá nhân xuất sắc như: Mai Tiến Dũng (Kim Bôi), Tạ Quang Sĩ, Kim Loan (Mai Châu), Vũ Thị Hoa (Lạc Sơn), Mai Thu Hà (Thành phố HB), Hà Hương Quế (Lạc Thuỷ)…Với những thành tích đã đạt được, hàng năm, GDTX tỉnh đều được Bộ GD&ĐT đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền được tặng bằng khen; góp phần vào thành tích của ngành, 6 năm liên tục được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Khối cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiên giai đoạn 2015-2020; phát động thi đua thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 và giai đoạn 2015-2020. Nhân dịp này, Sở GD&ĐT đã tặng giấy khen cho 12 tập thể, cá nhân thuộc khối có thành tích tốt trong phong trào thi đua yêu nước.

                                                          

 

                                                             Bùi Huy

 

Các tin khác


Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục