(HBĐT) - Ngày 14/8, Chi cục Dân số - KHHGĐ tổ chức Hội nghị triển khai công tác cung ứng dịch vụ KHHGĐ/CSSKSS trong tình hình mới. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở y tế, Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh; Trung tâm y tế và Trung tâm dân số KHHGĐ các huyện, thành phố.

Trong thời gian qua, tỉnh ta đã triển khai công tác thực hiện cung ứng dịch vụ KHHGĐ/CSSKSS tới người dân để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng về phương tiện tránh thai, hàng hoá và dịch vụ KHHGĐ/SKSS có chất lượng tới người dân. Đồng thời đảm bảo sự công bằng xã hội, tính bền vững của chương trình DS - KHHGĐ; huy động và nâng cao hiệu quả của các nguồn lực đầu tư từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh cho chương trình DS - KHHGĐ phù hợp với xu hướng phát triển. Công tác cung ứng dịch vụ KHHGĐ/CSSKSS đạt được một số kết quả. Năm 2017, tỷ lệ sử dụng BPTT là 75,5% trong đó sử dụng BPTT hiện đại chiếm 67,1%. Từ tháng 1 đến ngày 30 tháng 6 năm 2018 đã có 8 huyện, 76 xã thực hiện chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ. Kết quả thực hiện các gói dịch vụ KHHGĐ: Triệt sản là 14 người, DCTC là 1.282 người, thuốc tiêm tránh thai là 487 người, thuốc cấy TT 28 người, viên uống TT 5.986 người, BCS 210 người, khám phụ khoa 3.812 người.

Tại hội nghị cũng đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh có 90% các các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin, kiến thức về xã hội hoá cung cấp PTTT, hàng hoá và dịch vụ KHHGĐ, trong đó 60% các cặp vợ chồng mua PTTT. Cấp tỉnh có cơ sở tư vấn dịch vụ KHHGĐ và chăm sóc SKSS thực hiện xã hội hoá cung cấp PTTT, hàng hoá và dịch vụ KHHGĐ/SKSS. 100% huyện, xã có cơ sở y tế thực hiện xã hội hoá cung cấp PTTT, hàng hoá dịch vụ KHHGĐ/SKSS. Có ít nhất 1 loại PTTT mới, 5 loại hàng hoá kHHGĐ/SKSS đảm bảo chất lượng được đưa vào cung cấp trên địa bàn tỉnh.100% người dân tham gia xã hội hoá cung cấp PTTT được tập huấn kỹ năng tư vấn, tiếp thị, bảo quản. 100% cơ sở tham gia xã hội hoá cung cấp PTTT, hàng hoá và dịch vụ KHHGĐ/SKSS được kiểm tra, giám sát và hỗ trợ kỹ thuật.


 Toàn cảnh hội nghị.

Thu Thủy


Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục