Các trung tâm mua sắm điện máy tưng bừng các chương trình khuyến mãi cùng World Cup 2014.

Các trung tâm mua sắm điện máy tưng bừng các chương trình khuyến mãi cùng World Cup 2014.

(HBĐT) - World Cup 2014 đã đi được quá nửa chặng đường, không khí “ăn ngủ cùng bóng đá” đã thực sự cuồng nhiệt tại mọi ngõ phố. Cùng với đó, các dịch vụ, hàng hóa “ăn theo” cũng góp phần cho mùa hội trở nên sôi động hơn. Giờ đây, World Cup không chỉ là mùa hội cho những người yêu bóng đá mà còn là mùa bội thu cho những dịch vụ ăn theo.

 

“Tưng bừng” khuyến mãi

Đảo quanh một vòng, nhiều hệ thống trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn TP Hòa Bình như: Siêu thị điện máy Tám Oanh; thế giới di động (Phường Tân Thịnh); FPT Shop (Phường Phương Lâm, TP.HB), Viettel Store (đường Cù Chính Lan, TPHB).... đều tung ra các chương trình siêu khuyến mãi giảm giá từ 20-30%, các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho một số sản phẩm phục vụ mùa World Cup năm nay.

Nằm trong chương trình khuyến mãi mùa World Cup 2014, trung tâm mua sắm “Thế giới di động” đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi: “Smartphone World Cup tặng quà từ 100.000 - 2 triệu đồng”,  “Chọn dế ngon, nhận quà lớn”, “7 ngày đổi trả miễn phí” với các phần quà hấp dẫn: khi mua các dòng điện thoại thông minh Smartphone tại trung tâm, khách hàng có cơ hội được tặng máy tính bảng Tap 3 lite, bàn phím keyboard, nắp lưng siêu cầu thủ, sim tài khoản 5,5 triệu đồng... và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác. Đặc biệt, nằm trong chuỗi chương trình khuyến mãi lớn mùa World Cup, các nhà quản lý của “Thế giới di động”  đã rất thông minh và dí dỏm trong việc đặt tên các chương trình khuyến mãi mini dựa theo lối đá hay cách ăn mừng chiến thắng của khán giả trong mỗi trận cầu, cụ thể như: Vũ điệu Sampa, lắc hông là thắng; trường phái Tiqui- Taca (Dế siêu nhanh - quà siêu chất); Phòng ngự và phản công (Dế siêu bền – hớ hênh là lọt lưới)... “Có lẽ, nhờ những chương trình siêu khuyến mãi này, mùa World Cup năm nay, lượng khách hàng đến với “Thế giới di động” đã tăng lên rất nhiều so với cùng kì năm ngoái, và khách cũng cảm thấy rất hào hứng và thoải mái khi đến mua hàng tại trung tâm”, chị Quỳnh Trang - nhân viên bán hàng tại siêu thị chia sẻ.

Tại công ty cổ phần FPT - FPT Shop (đối diện chợ Phương Lâm, Phường Phương Lâm, TPHB),  nhằm thu hút khách công ty cũng tưng bừng tung ra chương trình khuyến mãi “World Cup Ghi bàn – đổi cũ, mua mới”, theo đó khách hàng sẽ có cơ hội được giảm giá 5-10%, được tặng thẻ nhớ 4GB, đầu đọc thẻ nhớ.. khi mua tất cả các dòng sản phẩm điện thoại.

Hòa mình cùng không khí World Cup, đại lý ủy quyền kỹ thuật số VTC Khương Đức (số 413, đường Cù Chính Lan, TPHB) cũng trang hoàng cho mình những tấm panel, áp phích đậm chất giới trẻ “Bóng đá đã phê- xem VTC càng phê”, tặng 60 ngày sử dụng miễn phí gói VTC HD, chỉ với 1.590.000 đồng khách hàng đã có thể sở hữu trong tay dàn loa kĩ thuật số HD, thỏa sức đắm mình với những trận cầu kịch tính của mùa World Cup.

Theo tìm hiểu, các chương trình khuyến mại diễn ra đúng thời điểm World Cup đã mang lại doanh thu cao cho các của hàng kinh doanh mặt hàng điện máy, đặc biệt trong những tuần gần đây nhất, doanh thu tăng từ 20-30%. Các mặt hàng mua chủ yếu của người dân là tivi với màn hình cỡ lớn, độ nét cao, âm thanh tốt; các dòng điện thoại cảm ứng siêu mỏng, hình ảnh nét...

 

Các nhà mạng cũng “sục sôi” vì World Cup

World Cup 2014 là dịp để các nhà mạng thu hút thuê bao sử dụng dịch vụ, nên cả MobiFone, Viettel, Vinaphone đều tung ra chương trình khuyến mãi khá giống nhau: quay số trúng các giải thưởng hấp dẫn.

Có mặt tại cửa hàng Viettel (tổ 12, Phường Đồng Tiến, TPHB) để tìm hiểu, anh Hoàng Lương – quản lý bộ phận bán hàng cho biết: Trong không khí sôi động và hào hứng của World Cup, Viettel cũng đã chính thức ra mắt gói thông tin “Sôi động cùng World Cup 2014” từ ngày 5/6  - 30/8/2014, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 331,500 triệu đồng. Theo đó, mỗi tuần sẽ có một khách hàng trúng giải nhất là 1 iPhone 5s 32GB và 5 giải phụ mỗi giải là một thẻ cào mệnh giá 500.000 đồng. Kết thúc chương trình, tất cả khách hàng tham gia sẽ có cơ hội quay thưởng để tìm ra khách hàng trúng giải đặc biệt gồm 1 iPhone 5s 32 Gb + 1 Macbook Air 13 inch + 20 triệu đồng tiền mặt.

Tương tự, nhà mạng MobiFone cũng vừa triển khai Chương trình khuyến mãi “Lướt web thả ga, rinh quà thật đã”. Nhà mạng VinaPhone kết hợp với VTVCab cung cấp dịch vụ Mobile TV có 12 kênh truyền hình thuộc hệ thống truyền hình trả tiền của VTVcab và một số nhà cung cấp truyền hình khác. Trong đó, có hai kênh Thể thao TV HD và bóng đá TV HD sẽ tiếp và phát sóng trực tiếp các nội dung của World Cup 2014 cùng nhiều chương trình đồng hành.

 

Hàng quán cũng “ăn theo”

Theo quan sát của chúng tôi, trong không khí sôi động và hào hứng của mùa hội World Cup, rất nhiều quán cafe, quán nhậu đã đầu tư kinh phí trang hoàng, sửa sang, làm mới để thu hút khách. Điểm qua một số quán tiêu biểu như : quán bia “Chí Phèo Beer”, Cafe wifi Cao thủ online (đường Trần Hưng Đạo), Quán ốc bà Lâm, Bia Hoàng gia (đường Lê Thánh Tông, Phường Tân Thịnh).... Nắm bắt được tâm lý thích tụ tập ăn uống khi trái bóng lăn, những quán cà phê và quán nhậu này đã bố trí những chiếc tivi màn ảnh rộng sắc nét để thu hút khách hàng. Nhiều quán cà phê trước chỉ phục vụ nước uống nay tăng thêm dịch vụ bán đồ ăn khuya. Đương nhiên, giá cả cũng tăng theo... nhịp bóng. Là tín đồ của bóng đá, anh Tuấn Anh (tổ 12, Phường Đồng Tiến, TPHB) cho biết: "Từ khi World Cup bắt đầu khai mạc, đêm nào mấy anh em cùng phố cũng hội hè tụ tập. Đầu giờ mỗi trận đấu, mỗi người góp nhau một khoản tiền nhỏ rồi gọi đồ ăn uống nhâm nhi. Phải công nhận có đồ nhậu vào xem càng hay hơn. Bỏ ra chút tiền mới vui, mới đã, hơn hẳn xem chay”.

Không chỉ mỗi quán bia quán cafe đắt khách, các hàng quán bún, phở, cháo đêm cũng rất tấp nhập, nhộn nhịp trong dịp World Cup này. Theo ghi nhận, World Cup năm nay diễn ra vào đêm muộn nên nhu cầu ăn, uống đêm của các tín đồ bóng đá tăng vọt. Đồ ăn, uống, đồ nhậu, đồ ăn vặt mặc dù có giá cả tăng từ 2 đến 3 lần nhưng khách vẫn vui vẻ chấp nhận. Chị Nguyễn Mai, chủ một quán ăn trên đường Lê Lợi, thành phố HB cho biết: Cửa hàng chị bán các đồ ăn mặn với giá cả khá phải chăng: cơm rang bò 35.000 đồng/suất lớn, trứng cút lộn 15.000 đồng/1 chục, cơm sườn, cơm đùi gà 30.000 đồng/suất, nem chua 50.000 đồng/10 chiếc, bánh gối 8.000 đồng/chiếc, mì xào bò 30.000 đồng/suất, …  gần 2 tuần trở lại đây quán của chị phải thức thâu đêm để phục vụ nhu cầu ăn uống đêm khuya của khách. Trung bình lượng khách gọi đặt đã tăng gấp 3 ngày thường.

Bên cạnh đó, trên các tuyến phố và khu vực chợ có rất nhiều cửa hàng bán đồ thể thao, lưu niệm như: Cù Chính Lan, Thịnh Lang, Trần Hưng Đạo, chợ Phương Lâm... tràn ngập những chiếc áo đấu của 32 đội tuyển quốc gia tham dự World Cup. Giá bán mỗi bộ áo đấu của đội tuyển quốc gia tham dự World Cup dao động từ 80.000 - 200.000 đồng/bộ.

Có thể nói, với tầm ảnh hưởng toàn thế giới, World Cup đã và đang trở thành “cỗ máy kiếm tiền” khi các nhà kinh doanh biết nắm bắt cơ hội một cách nhanh chóng.

 

 

                                       Hoàng Thảo (TTV)

 

Các tin khác


“Xe đạp thồ” - Huyền thoại trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi được chị Ngô Thị Lai, cán bộ Bảo tàng giới thiệu tham quan, tìm hiểu khá nhiều hiện vật quan trọng, độc đáo, góp phần làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu 70 năm về trước. Một trong những hiện vật ấy là chiếc xe đạp thồ huyền thoại.

Ký ức về "mùa hè đỏ lửa" Thành cổ Quảng Trị năm 1972

Cho đến nay, sau 52 năm, trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, được mệnh danh là "mùa hè đỏ lửa” với sự huy động lực lượng lớn chưa từng có trong 81 ngày đêm giằng co từng mét đất, ngôi nhà giữa bom rơi, đạn nổ vẫn còn in đậm trong ký ức quân và dân cả nước cũng như lớp thanh niên tỉnh Hòa Bình lên đường đến với chiến trường Quảng Trị, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc trong hành trình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bảo tồn giá trị văn hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Văn hóa có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi quốc gia, dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các vùng miền, dân tộc là nhiệm vụ rất quan trọng, vừa góp phần củng cố nền tảng tinh thần của xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết, khơi dậy khát vọng phát triển, vừa quảng bá du lịch, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Người chiến sỹ quân y và khúc hát bi tráng giữa khói lửa Điện Biên Phủ

Sinh năm 1932, năm nay cựu chiến binh (CCB) Vũ Trọng Thuận ở tổ 3, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) đã ngoài 90 tuổi, nhưng khi kể về một thời binh lửa nơi chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa, giọng ông vẫn sang sảng. Thời điểm đó ông tham gia với vai trò là chiến sỹ quân y của trạm thu dung điều trị thương binh dưới tán rừng Mường Phăng. 70 năm đã trôi qua, ký ức thời thanh niên của người cựu binh như ùa về khi hoa ban nở trắng những cánh rừng Tây Bắc.

Vẹn nguyên ký ức về trận chiến Đồi A1

Sinh năm 1934, năm nay dù đã 90 tuổi nhưng khi kể lại những ngày cùng đồng đội tấn công Đồi A1 ở chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây tròn 70 năm, đôi mắt của cựu chiến binh (CCB) Mai Đại Xá ở tổ 7, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) như có lửa, giọng nói trở lên mạnh mẽ như thuở 20 tay cầm súng, bật dậy từ chiến hào hô xung phong...

Hồi ức về trận chiến đồi Độc Lập tại Điện Biên Phủ

LTS: Thiếu tướng Bùi Đức Tùng, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ là Trung đội trưởng thuộc Đại đội 924, Tiểu đoàn 542, Trung đoàn 165, Đại đoàn 312. Thiếu tướng Bùi Đức Tùng đã kể lại những kỷ niệm tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trong cuốn sách "Chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh” do Ban liên lạc chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh biên soạn. Báo Quân đội nhân dân Điện tử trích gửi đến bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục