Tờ The Times (Anh) vừa công bố danh sách 10 cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup với những tên tuổi lớn như Pele, Maradona, Beckenbauer… cùng số trận thi đấu ở VCK World Cup cũng như số bàn thắng.

1. Diego Maradona (Argentina) tham dự 21 trận VCK World Cup và ghi được 8 bàn thắng. Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Maradona nổi bật với danh hiệu vô địch World Cup 1986 và về thứ 2 ở World Cup 1990. Giấc mơ trở lại ở kỳ World Cup 1994 của Maradona tan vỡ khi anh dính phải scandal chất gây nghiện. Mùa World Cup này, “Cậu bé vàng” trở lại với vai trò HLV của tuyển Argentina.

2. Pele (Brazil) thi đấu 14 trận VCK World Cup và ghi được 12 bàn thắng. Cầu thủ có tên thật là Edson Arantes do Nascimento đã được dự World Cup 1958 khi mới 17 tuổi. Năm đó, Pele lập được cú đúp trong chiến thắng 5-2 trước Thụy Điển để cùng đội nhà nâng cao chức vô địch. Pele là cầu thủ duy nhất có trong tay 3 chức vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970.

3. Franz Beckenbauer (Đức) thi đấu 18 trận World Cup và có 5 bàn thắng. Beckenbauer là người đầu tiên thể hiện vai trò một cầu thủ libero. Ông được tôn vinh làm Cầu thủ vĩ đại nhất của Đức. Năm 1974, Beckenbauer cùng tuyển Đức nâng cao cúp vô địch World Cup trên quê nhà. Đến năm 1990, ông đưa tuyển Đức giành thêm một chiếc cúp vô địch thế giới với vai trò HLV.

4. Giuseppe Meazza (Italia) thi đấu 9 trận World Cup và ghi được 3 bàn thắng. Meazza cùng đội tuyển áo thiên thanh 2 lần vô địch World Cup 1934 và 1938. Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, ông có 53 lần khoác áo tuyển Italia cùng với thành tích 33 bàn.

5. Gerd Mueller (Đức) thi đấu cho đội tuyển VCK World Cup nhưng ghi đến 14 bàn. Năm 1974, Gerd Mueller đã lập kỳ tích với 14 bàn thắng tại VCK các kỳ World Cup. Kỷ lục này chỉ bị phá bỏ vào năm 2006 bởi Ronaldo khi cầu thủ người Brazil có bàn thắng thứ 15.

6. Garrincha (Brazil) ghi được 5 bàn thắng trong 12 trận thi đấu tại VCK World Cup. Garrincha có đôi chân khác đặc biệt: chân trái ngắn hơn chân phải 6cm nhưng điều đó không khiến kém cạnh tài năng Pele đồng hương. Cầu thủ có tên thật Manoel Francisco dos Santos đã góp mặt trong đội hình Brazil vô địch World Cup 1958, 1962.

7. Johan Cruyff (Hà Lan) thi đấu cho Cơn lốc màu da cam 7 trận VCK World Cup và ghi được 3 bàn thắng. Huyền thoại Johan Cruyff từ 3 lần vô địch châu Âu cùng CLB Ajax nhưng chưa hề nếm mùi vô địch World Cup. Lần tiến sát nhất chiếc cúp vàng là tại World Cup 1974. Đáng tiếc Hà Lan đã thua chủ nhà Tây Đức 2-1. 4 năm sau đó, Hà Lan lại thua chủ nhà Argentina ở trận chung kết.

8. Ronaldo (Brazil) thi đấu cho đội tuyển 19 trận và ghi được 15 bàn thắng trong các lần dự VCK World Cup. Cũng như huyền thoại Pele, Ronaldo được dự World Cup và giành cúp vàng khi 17 tuổi. Tuy nhiên, “người ngoài hành tinh” chỉ ngồi ghế dự bị suốt cả kỳ World Cup 1994.
Năm 2002 mới chính là kỳ World Cup của Ronaldo với 2 bàn thắng vào lưới tuyển Đức, giúp đội bóng vàng – xanh giành cúp vàng. Năm 2006, tuy Brazil thi đấu không thành công nhưng Ronaldo vẫn tạo dấu ấn riêng với bàn thắng thứ 15 trong các trận đấu thuộc VCK World Cup, phá vỡ kỷ lục của Gerd Müller.

9. Bobby Moore (Anh) thi đấu cho tuyển Tam Sư 14 trận ở VCK World Cup. Bobby Moore là cầu thủ trẻ nhất được đeo băng đội trưởng tuyển Anh khi được 22 tuổi. Năm 1966, Bobby Moore cùng tuyển Anh giành chức vô địch World Cup lần đầu tiên và duy nhất cho đến nay. Ông được xem như biểu tượng tinh thần đầy nhiệt huyết của đội bóng với 108 lần khoác áo tuyển Anh ra sân. Thành tích này chỉ bị vượt qua bởi tiền vệ David Beckham.

10.  Ferenc Puskas (Hungary và Tây Ban Nha) là cầu thủ duy nhất trong top 10 từng khoác áo 2 đội tuyển quốc gia. Ông thi đấu 6 trận ở VCK World Cup chia đều cho 2 màu áo Hungary và Tây Ban Nha. Cả 4 bàn thắng của ông đều dưới màu áo Hungary. Puskas ghi tổng cộng 83 bàn thắng trong 84 lần được gọi lên tuyển Hungary.
 
                                                                               Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục