Mấy năm trở lại đây, thành phố Đà Nẵng xảy ra nhiều vụ án vì ghen, để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội. Nguyên nhân dẫn đến ghen tuông nói trên là do quá mù quáng trong chuyện tình ái.

 

Trưa 10/11, cả tổ dân phố 48, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng kinh hoàng về cái chết của một cô công nhân trẻ. Chị Phạm Thị Diễm Q. (17 tuổi), trú Thăng Bình, Quảng Nam (làm công nhân cho một công ty chế biến Thủy Sản ở phường Thọ Quang) kể lại: Sau khi chị và một người bạn cùng phòng đi chợ về thì phát hiện cửa nhà đóng kín, kêu thì không ai ra mở cửa.

Biết có chuyện chẳng lành, 2 người cùng nhờ hàng xóm đạp cửa xông vào thì thấy cô bạn trọ tên là Nguyễn Thị H. (19 tuổi), trú xã Quế Phước, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam (cũng là công nhân làm cùng chị Q.) đã treo cổ tự tử và đã chết cách đó hơn 1 giờ đồng hồ.

Theo nhiều người kể lại, H. và T. yêu nhau đã lâu. Trước đó một hôm, khi đi làm về, H. tình cờ phát hiện người yêu của mình ôm ấp một cô bạn trong phòng trọ. Không nói không rằng, H. vừa khóc vừa bỏ chạy. Cả đêm hôm đó không về, mọi người lo lắng nên đi tìm nhưng không có. Sáng hôm sau, thì thấy H. đến công ty nhưng làm được nửa buổi thì xin về và xảy ra sự việc nêu trên.

             Hiện trường một vụ án bắt nguồn từ ghen tuông.

Trước đó, khoảng 14h ngày 16/10, nhiều người dân tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cũng kinh hoàng về vụ tự thiêu của một người phụ nữ tại nhà anh Phạm Q.L. là chị T.H. (33 tuổi - người tình của anh L.).

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc kể lại: Vào khoảng 13h50' ngày 16/10, một người phụ nữ ăn mặc khá sang trọng, khuôn mặt xinh xắn, tay xách một can xăng chạy đến trước nhà anh L. Chị ta kéo cửa đi vào phía trong nhà. Sau đó nghe tiếng người phụ nữ cãi cọ với chủ nhà. Khoảng 10 phút sau, họ thấy khói bốc ra từ nhà anh L.

Biết có chuyện chẳng lành, nhiều người chạy sang. Khi ngọn lửa được dập tắt cũng là lúc chị H. nằm bất động, toàn thân bốc lên mùi nồng khét. Chị H. kịp thời được đưa vào cấp cứu ngay sau đó tại Khoa Bỏng, Bệnh viện Đà Nẵng, song chị đã không qua khỏi chiều 17/10, bỏ lại đứa con thơ mới tròn 6 tuổi.

Theo cơ quan chức năng được biết, trưa 16/10, anh L. chở chị H. đi ăn tiệc cưới tại một nhà hàng trên đường 2-9 (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu). Biết chuyện, chị T. (vợ của anh L.) đến tìm. Thấy anh L. và chị H. từ nhà hàng đi ra, cơn ghen lồng lộn, không nói không rằng, chị T. đã cho chị H. một trận tơi bời giữa hàng trăm người chứng kiến, còn anh L. thì bỏ về nhà mặc cho hai người phụ nữ "quần nhau".

Sau khi sự việc kết thúc, chị H. tức tối vì bị làm nhục mà người tình bỏ mặc. Nghĩa tình qua lại với nhau bao năm càng khiến chị H. căm giận anh L. nên đã đến thẳng cây xăng mua 1,5 lít xăng đem về nhà cất giấu. Đến gần 13h30' thì xách đến nhà anh L. tự thiêu sống để trả thù người tình.

Do nhận thức kém và một chút nông nổi, không tự kiềm chế được bản thân mình dẫn đến những cái chết rất đau lòng. Hậu quả để lại là cha mẹ biệt ly con cái, chồng xa vợ, hạnh phúc gia đình đổ vỡ…

 

                                                                               Theo Báo CAND

Các tin khác


Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục