Thiếu Rooney, Man United đã có Javier Hernandez. Tân binh này đã ghi cả 2 bàn, giúp Man United thắng sát nút Stoke City 2-1. Trong khi đó, dù gặp đối thủ “xương xẩu” Man City trên sân khách, Arsenal vẫn thắng hoành tráng 3-0.

Man United bước vào trận đấu trên sân khách với Stoke City mà không có Rooney do chấn thương. Rooney đã tận dụng cơ hội này để bay sang Dubai tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 25 của mình, ngay sau ký được hợp đồng mới 5 năm với Man United.

Hernandez đã chơi rất nổi bật trong màu áo Man United. Ảnh: Getty
Hernandez đã chơi rất nổi bật trong màu áo Man United. Ảnh: Getty

Cơ hội nguy hiểm rõ rệt nhất đầu trận thuộc về đội chủ nhà Stoke City: Phút 11, thủ môn Van der Sar phá bóng đúng chân hậu vệ Collins của Stoke, may mà cú sút của cầu thủ này vào khung thành bỏ ngỏ lại không chính xác.

Đội hình 2 đội:

Stoke: Sorensen, Huth, Collins (Higginbotham 57’), Shawcross, Faye, Wilson, Pennant (Gudjohnsen 78), Delap, Etherington, Jones, Walters (Sanli 66’)

Man Utd: Van der Sar, Neville (Brown 46’), Evra, Ferdinand, Vidic, O'Shea (Carrick 70’), Nani, Scholes, (Obertan 87’), Fletcher, Berbatov, Hernandez

Các cầu thủ Stoke City gây được sức ép đáng kể với Man United, tạo thêm được một số cơ hội nguy hiểm khác. Tuy nhiên, bàn thắng lại đến với đội khách. Phút 27, sau đường tạt bóng, Hernandez bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Man United.

Sau bàn thắng này, sức ép tiếp tục được Stoke gia tăng lên phần sân của Man United, nhưng cho đến hết hiệp 1, đội chủ nhà không sao chọc thủng lưới của Van der Sar.

Hiệp 2 vẫn chứng kiến những nỗ lực miệt mài của Stoke City. Phút 81, sau một pha lên bóng nhanh, Tuncay ngoặt bóng qua một hậu vệ Man United, sút căng vào góc cao khung thành Van der Sar, bất ngờ gỡ hòa 1-1.

Nguy cơ về một trận hòa thứ tư liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh tạo một sức ép tâm lý nặng nề lên các cầu thủ Man United. Đúng vào những giây phút khó khăn ấy, một lần nữa Hernandez lại tỏa sáng. Thi đấu không thực sự bùng nổ, nổi bật, nhưng sự bản năng sát thủ là điểm nổi bật của tân binh này. Phút 86, sau cú sút của Evra, Hernandez nhanh chân đệm bóng tiếp vào lưới của Sorensen, ghi bàn thắng quý như vàng cho Man United, ấn định tỉ số 2-1. Đây cũng là trận thắng đầu trên sân khách mùa này của “Quỷ đỏ”.

- Ghi bàn: MU: Javier Hernandez  27', 86', Stoke: Tuncan 82'.

Man City tiếp đón Arsenal trên sân nhà City of Manchester trong trận cầu “đinh” của vòng 9. Khi mà cả 2 đội còn chưa “nóng máy”, ở phút thứ 5, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn Chamakh xâm nhập vòng cấm địa, Boyata của Man City đã phạm lỗi. Trọng tài Clattenburg không ngần ngại rút thẻ đỏ đuổi Boyata ra khỏi sân.

Chỉ còn chơi với 10 người, Man City tỏ ra hụt hơi, không theo kịp tốc độ của các tiền đạo Arsenal. Phút 20, Nasri ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal sau pha phối hợp với Arshavin. Phút 41, Fabregas để lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt khi đá hỏng quả 11m. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha này cũng không phải tiếc nuối lâu, vì ở phút 65, Song đã tung cú sút căng, nâng tỉ số lên 2-0.

Sau bàn thua, Arsenal chủ động giảm nhịp độ, chơi phản công. Phút 87, từ một tình huống phản công nhanh, Bendtner (vào sân thay Chamakh ở phút 84) đã ghi bàn ấn định tỉ số 3-0 cho các Pháo thủ.

- Ghi bàn: Nasri 20’, Song 66’, Bendtner 88’

Đội hình 2 đội:

Man City: Hart, Richards, Boyata, Kompany, Boateng, Silva, Toure Yaya (Bridge 46'), De Jong, Barry (Balotelli 72'), Milner, Tevez (Adebayor 52').

Arsenal: Fabianski, Sagna, Djourou, Squillaci, Clichy, Nasri, Fabregas (Walcott  85'), Song, Denilson, Arshavin (Rosicky 70'), Chamakh (Bendtner 84')

Liverpool tạm vượt qua khủng hoảng sau trận thắng nhọc nhằn trước Blackburn, với các bàn thắng của Kyrgiakos (phút 48) và Torres (phút 53). Bàn gỡ của Blackburn cũng do công của một cầu thủ Liverpool, khi Carragher đá phản lưới nhà (phút 51).

                                                                           Theo Báo Laodong

Các tin khác


Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục