Bị dẫn trước 2 bàn, tuy nhiên Arsenal đã lội ngược dòng thành công khi đánh bại Aston Villa 3-2 tại Emirates để thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup. Van Persie lập cú đúp trên chấm 11m, bàn còn lại của The Gunner thuộc về Theo Walcott.

Arsenal đang trải qua chuỗi trận tồi tệ tại Premier League và cơ hội giành giật danh hiệu ở giải đấu này gần như không còn. Chính HLV Wenger cũng thừa nhận mục tiêu thiết thực nhất của “Pháo thủ” là một suất dự Champions League, nhất là khi vị trí thứ 4 cũng bị đe dọa.
 
 

Aston Villa gây bất ngờ lớn khi dẫn trước hai bàn ở hiệp 1

 

Vì lý do đó, Arsenal đặt nhiều quyết tâm tại FA Cup và họ bước vào trận chiến với Aston Villa với tâm lý căng thẳng. Đúng với hình ảnh của đội bóng thất thường, Arsenal chơi khá nhạt nhòa ở đầu trận, để lộ quá nhiều sơ hở trong phòng ngự và bị thua trước 2 bàn sau pha lập công của Dunne, Bent.

 

Vòng 4 FA Cup

Thứ 7, 28/1/2012
QPR 0-1 Chelsea
Liverpool 2-1 Man Utd
Millwall 1-1 Southampton
Blackpool 1-1 Sheffield Wed
Bolton 2-1 Swansea
Derby 0-2 Stoke
Sheffield Utd 0-4 Birmingham
West Brom 1-2 Norwich

Chủ Nhật 29/1/2012
Brighton 1-0 Newcastle
Sunderland 1-1 Boro
Arsenal 3-2 Aston Villa
Nhưng sự tỏa sáng của các ngôi sao giúp Arsenal lật ngược thế cờ trong hiệp 2, trong đó Van Persie lập cú đúp với hai quả penalty thành công, còn Theo Walcott để lại dấu ấn với một bàn thắng tuyệt đẹp. Arsenal góp mặt ở vòng 5 FA Cup, nhưng rõ ràng HLV Wenger còn nhiều việc phải làm để giải quyết yếu điểm của Arsenal.

 

HLV Wenger đưa ra đội hình thiên về tấn công khi sử dụng bộ ba tiền đạo Oxlade-Chamberlain, Van Persie, Walcott ở tuyến đầu. Aston Villa cũng không hề có ý định phòng ngự khi chơi với sơ đồ 4-4-2, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp tiền đạo Agbonlahor-Keane.

 

Những phút đầu tiên diễn ra khá sôi động, khi cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng. Cơ hội đầu tiên đến với Arsenal ở phút thứ 6, khi Van Persie thực hiện quả sút phạt khó chịu cho Vermalaen đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc. Sau đó, Walcott có cơ hội đối mặt với thủ thành Given nhưng cầu thủ người Anh lại dứt điểm không thành công.
 
 

Van Persie thực hiện thành công cả hai quả penalty

 

Arsenal liên tục ép sân, nhưng khi không thể tận dụng cơ hội họ đã phải trả giá ở phút 32. Từ quả phạt góc của Petrov, bóng từ Keane bật ra đến vị trí của Richarde Dunne và trung vệ này đã có pha đánh đầu cực mạnh không cho Fabianski một cơ hội cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Aston Villa.

 

Đội chủ nhà thực sự choáng váng sau tình huống này, họ đẩy cao đội hình và lại tiếp tục lĩnh đòn phản công ở phút cuối cùng hiệp 1. Từ một pha tấn công đơn giản, Darren Bent dứt điểm ở góc hẹp bị Fabianski cản phá, nhưng tiền đạo người Anh không mắc sai lầm nào ở pha đá bồi tiếp theo, nhân đôi cách biệt lên thành 2-1 cho Aston Villa.

 

Bước sang hiệp 2, Aston Villa gần như chỉ co cụm phòng ngự và tạo điều kiện để Arsenal làm chủ hoàn toàn thế trận. Ngay phút 48, Van Persie đá phạt để Mertesacker bật cao đánh đầu nhưng bị Cuellar cản phá ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên, sức ép của Arsenal cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 53.

 

Richard Dunne phạm lỗi với Ramsey trong vòng cấm và trọng tài cho Arsenal được hưởng quả 11m. Thủ quân Van Persie không mắc sai lầm nào dễ dàng hạ gục Given, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal. Bàn thắng này giúp thầy trò HLV Wenger giải tỏa áp lực, trong khi hàng thủ Aston Villa có dấu hiệu luống cuống.
 
 

Arsenal nhọc nhằn vượt ải Aston Villa tại Emirates

 

Và đến phút 56, Walcott nỗ lực đi bóng tuyệt vời bên cánh phải rồi tung cú sút tuyệt đẹp hạ Shay Given, đưa trận đấu trở về thế quân bình 2-2. Ở tình huống này, các hậu vệ Aston Villa gần như bất lực trong việc ngăn cản cầu thủ người Anh.

 

Đang đà hưng phấn, Arsenal tiếp tục tấn công và 5 phút sau, hậu vệ Kosicelney bị Darren Bent kéo ngã trong vòng cấm, đội chủ nhà được hưởng quả 11m thứ hai trong trận đấu. Một lần nữa, Van Persie không mắc sai lầm nào khi đối diện Given, giúp Arsenal vượt lên dẫn trước 3-2.

 

Aston Villa dù rất cố gắng, nhưng họ không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn Arsenal, trong khi đội chủ nhà vẫn tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm nhờ nỗ lực của Van Persie, Walcott hay Rosicky. Không thể ghi thêm bàn thắng, tuy nhiên chiến thắng 3-2 trước Aston Villa cùng một suất vào vòng 5 FA Cup cũng khiến Wenger cảm thấy hài lòng.

 

Đội hình thi đấu

 

Arsenal: Fabianski, Coquelin, Koscielny, Mertesacker, Vermaelen, Oxlade-Chamberlain (Henry 89), Ramsey, Song, Rosicky (Arteta 71), Walcott (Sagna 89), van Persie.

 

Aston Villa: Given, Hutton, Dunne, Cuellar, Warnock, Ireland, Petrov (Bannan 82), Clark, Agbonlahor (Gardner 71), Keane, Bent.

 

 

                                                                            Theo Dantri

Các tin khác


Thiếu tá Bùi Văn Hải - Trưởng Ban Quân khí giỏi cấp toàn quân

Những kinh nghiệm, kiến thức thực tế tích lũy trong quá trình công tác được Thiếu tá Bùi Văn Hải, Trưởng Ban Quân khí, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ CHQS) tỉnh mang đến hội thi Trưởng Ban Quân khí giỏi toàn quân năm 2023 đã giúp anh đoạt giải nhì tại hội thi.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục