ĐVTN Nhuận Trạch (Lương Sơn) tình nguyện đóng góp ngày công xây dựng cầu.

ĐVTN Nhuận Trạch (Lương Sơn) tình nguyện đóng góp ngày công xây dựng cầu.

(HBĐT)- Cứ mỗi mùa mưa đến, nhân dân thôn Đầm Rái, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) lại nhớ đến những ngày khi chưa có cây cầu bắc qua sông Bùi. Khi ấy, họ thầm cảm ơn nguời thanh niên đã mạnh dạn đưa ý tưởng bắc cầu qua sông, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân. Anh chính là Phùng Thanh Sơn, Bí thư Đoàn xã Nhuận Trạch.

 

Gặp chúng tôi những ngày đầu tháng 3 với bộn bề công việc chuẩn bị cho lễ ra quân Tháng thanh niên tại xã, anh vui vẻ tâm sự khi được nhắc tới như người nối nhịp bờ vui cho thôn. Anh cho biết: Ngày đó, thấy bà con vất vả trong đi lại, nhất là trong mùa mưa lũ nên đề xuất ý kiến xây cầu và được Đảng uỷ đồng ý, anh em ĐVTN quyết tâm góp sức để xây cầu. Từ bước đầu khảo sát, xây dựng đề án, phải làm thế nào để xây được cầu, trong khi kinh phí lại rẻ nhất? Cuối cùng anh và BCH Đoàn xã đã đề xuất phương pháp đổ bê tông rời từng phần trên mặt đất, sau đó lắp ghép các phần với nhau. Sau khi xây 2 mố của 2 bờ, tiến hành làm đập giả để đào hố móng, làm trụ cầu theo vị trí đã được phân định, dùng sỏi suối vùi chặt đế móng và một phần trụ cầu, công đoạn cuối cùng là lắp đặt, liên kết các tấm bê tông với nhau.  Với tổng kinh phí dự kiến cho công trình là 25 triệu đồng, trong đó, kinh phí xây lắp 18 triệu đồng, công lao động 7 triệu đồng. Anh đã cùng BCH Đoàn xã trao đổi, tham gia thiết kế, chỉnh từng chi tiết chi phù hợp với thuỷ văn, nguồn vốn hiện có. Sau 10 ngày thi công bằng sức trẻ, nhiệt huyết cây cầu đã hoàn thành. Ngày thông cầu thực sự là ngày hội của nhân dân đặc biệt là  ĐVTN.

 

Không chỉ năng động, sáng tạo trong ứng dụng KH - KT, trong công tác đoàn, anh còn là một thủ lĩnh thanh niên xuất sắc, nhiều hoạt động tiêu biểu được anh và BCH Đoàn xã phát động có hiệu quả như: các  hoạt động về an sinh xã hội, thanh niên giúp nhau làm kinh tế, đặc biệt là CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” được các  cấp uỷ đánh giá cao. Đoàn xã Nhuận Trạch luôn là đơn vị dẫn đầu của huyện. Thành tích đó được ghi nhận bằng giấy khen của Huyện Đoàn và Tỉnh Đoàn về thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn và công tác thanh- thiếu nhi. Riêng cá nhân Phùng Thanh Sơn đã được vinh dự là 1 trong 2 gương mặt tiêu biểu của tỉnh đề cử trao giải thưởng 26/3/2011.

 

                                                           Thanh Chương

                                                            (Tỉnh Đoàn TN)

 

Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục