(HBĐT) - Tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, khen thưởng các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên tiêu biểu giai đoạn 2006-2010 vừa tổ chức trong thời gian qua, các đại biểu hết sức có ấn tượng về tham luận của nữ đảng viên Hoàng Thị Khuy, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Tân Lạc. Vượt qua những khó khăn, thử thách, chị luôn thành công ở các vị trí công tác khác nhau trong nhiều năm qua.

 

Thời điểm chị Hoàng Thị Khuy được lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tin tưởng điều động về làm Trưởng phòng Quản lý các doanh nghiệp (năm 2005), tình hình thu thuế của mảng công tác này đang gặp hết sức khó khăn. Nguồn thu từ các doanh nghiệp khá “bí bách”. Nhiều doanh nghiệp được xoá nợ do thực hiện cổ phần hoá, có doanh nghiệp mới thành lập đang trong thời gian được hưởng ưu đãi miễn giảm thuế. Chị đã từng trăn trở với câu hỏi: Làm thế nào để hoàn thành dự toán thu được giao? Để hoàn thành nhiệm vụ, chị xác định rằng cần phải tạo được sức mạnh tổng hợp của cán bộ, công chức trong phòng; sự phân công các thành viên phải hết sức linh hoạt; mỗi người đều phải nắm bắt sâu sát tình hình, cơ sở. Cùng sự chỉ đạo sát sao của cấp trên, Phòng đã từng bước thành công. Năm 2005 đã thực hiện được 163 tỷ đồng, đạt 101% dự toán và tăng 35% so với năm 2004. Năm 2006, thực hiện được 198 tỷ đồng, đạt 108,5% dự toán và tăng 24% so với cùng kỳ. Sau thời điểm đó, Phòng quản lý doanh nghiệp được Cục thuế đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Còn trước đó, khi làm “thủ lĩnh” phòng Tổ chức cán bộ, Chị cũng từng cùng anh em chèo chống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch nước  tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Biết rằng, trong những năm đó, các con chị đang học THPT nên bản thân phải vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa đảm trách vai trò của người mẹ, động viên, chăm sóc con cái vươn lên học tập, rèn luyện. Điều thành công đã đến: 2 con của chị đều đoạt giải học sinh giỏi quốc gia và được tuyển thẳng vào đại học. Hiện nay, các cháu đã có việc làm ổn định…

  

Thành công trong công việc và từ gia đình đã là động lực để chị luôn nỗ lực, vươn lên hoàn thành tốt những nhiệm vụ mới. Đó là thời điểm cuối năm 2007, chị lại nhận nhiệm vụ mới tại Chi cục thuế huyện Tân Lạc khi mà 10 tháng của năm, nơi đây mới đạt 60% dự toán thu. 2 tháng cuối năm đó, vừa tiếp cận công việc mới, thâm nhập cơ sở, xây dựng mối quan hệ công việc và đời thường, chị đã tìm ra nguồn thu lớn chưa được quan tâm, khai thác, đó là các khoản thu từ đất và từ các doanh nghiệp xây dựng vãng lai. Trong quá trình thực hiện, chị đã tham mưu đắc lực cho UBND huyện, tranh thủ sự ủng hộ, vào cuộc của ban, ngành và địa phương nơi đây. Từ hướng đi đó, cùng sự nỗ lực chung của các cấp, các ngành và đơn vị, đến cuối năm 2007, tổng thu ngân sách thực hiện được 7.580 triệu đồng, đạt 107% dự toán pháp lệnh, tăng trưởng 31% so với năm 2006. Từ đó, đến nay, Chi cục thuế huyện Tân Lạc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách. Năm 2008 đạt 10.180 triệu đồng, năm 2009 13.033 triệu đồng, năm 2010 là 16.167 triệu đồng và năm 2011, ước thu là 18.500 triệu đồng. Ngoài nhiệm vụ đó, với vai trò là Chi cục trưởng, chị đã quan tâm đến củng cố, xây dựng tập thể Chi cục đoàn kết, làm việc có kỷ luật, trách nhiệm; quan tâm phát triển đảng viên, phát huy được sức mạnh của lớp trẻ; coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Do có những đóng góp nhất định trong công tác chuyên môn, cũng như các mặt hoạt động khác của đơn vị, của địa phương nên năm nào chị Khuy cũng được chi bộ và đảng uỷ cấp trên bình chọn là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đợt tổng kết CVĐ “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2007-2010, chị đã được Tỉnh uỷ tặng bằng khen. Bình xét thi đua trong năm 2010, chị đã được đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba…

 

 Đã có một đồng chí lãnh đạo Cục Thuế cho rằng, cán bộ nữ, để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn như nam giới sẽ vất vả gấp 2-3 lần vì còn phải chăm lo cho chồng con, gia đình. Với chị Hoàng Thị Khuy, không chỉ làm trọn vẹn hai vai mà còn hoàn thành xuất sắc từng vai trò một với  nghị lực rất lớn. Điều đó, chắc chắn sẽ là nền tảng để chị tiếp tục vượt qua những khó khăn, thử thách phía trước./.

                                                               

 

                                                                                    Bùi Huy

 

Các tin khác


Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục