(HBĐT) - “Muốn được các bạn trẻ tin tưởng mình và gửi gắm niềm tin vào tổ chức Đoàn, trước hết, mình phải tin tưởng vào năng lực, sự sáng tạo và lòng nhiệt huyết của thanh niên, từ đó định hướng cho họ đến với những hoạt động thiết thực và hiệu quả nhất”- Đó là tâm sự của anh Bùi Tiến Duy, Bí thư Đoàn xã Thanh Nông (Lạc Thủy).

 

Sinh năm 1984, 16 tuổi, Bùi Tiến Duy đã gắn bó với công tác đoàn. Nhiều năm liền anh luôn là ĐV tiêu biểu. Sau khi học nghề tại trường Cao đẳng nghề cơ điện Tây Bắc, anh nhập ngũ và trở về quê hương năm 2006. Xuất phát từ suy nghĩ: “Tuổi trẻ được tham gia các hoạt động xã hội, được hoạt động trong môi trường chính trị sẽ giúp cho bản thân mình chín chắn, trưởng thành hơn”, Bùi Tiến Duy đã tham gia công tác đoàn. Anh lần lượt được bầu làm Bí thư chi đoàn xóm Vôi, phó bí thư Đoàn xã và đến cuối năm 2010, là Bí thư Đoàn xã.

 

Làm Bí thư Đoàn ở một xã có 9 chi đoàn cơ sở, trực thuộc với 129 ĐV- TN, trong đó, ĐV- TN không có việc làm, ĐV- TN đi làm ăn xa, bao câu hỏi đặt ra trong anh, làm sao khôi phục lại các chi đoàn, làm sao thu hút tập hợp được thanh niên, vốn ở đâu cho thanh niên làm kinh tế ?. Bùi Tiến Duy chia sẻ: Lúc đó tôi chỉ có suy nghĩ: muốn được thanh niên tin tưởng, muốn hiểu thanh niên cần gì thì phải gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên. Chính vì vậy, việc đầu tiên Duy làm là khôi phục lại hoạt động của các chi đoàn. Anh thường xuyên bám sát các chi đoàn, cùng tham dự sinh hoạt, trao đổi, tìm giải pháp triển khai công việc phù hợp. Hiện nay, Đoàn xã duy trì thường xuyên, hiệu quả các buổi tọa đàm, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho ĐV- TN. Bản thân Duy cùng các đồng chí trong BCH Đoàn xã sưu tầm kiến thức, hình ảnh qua sách, báo, internet về các chuyên đề: phòng- chống ma túy, Luật giao thông đường bộ, CS SKSSVTN… trình chiếu tại các buổi sinh hoạt chi đoàn. Qua đó cung cấp kiến thức bổ ích cho ĐV- TN. Đồng thời thu hút ĐV- TN tham gia sinh hoạt Đoàn.

 

Trong tháng thanh niên, Duy đã tham gia vận động gần 100 thanh niên đào móng nhà, vận chuyển vật liệu xây dựng, xây móng cho hộ gia đình ĐV nghèo Bùi Thiện Hoàn ở thôn Lộng. Duy chia sẻ: Thôn Lộng là địa bàn vùng sâu, xa, khó khăn của xã hiện chưa có điện, giao thông đi lại khó khăn. 7 km từ ngoài đường vào nhà ĐV Bùi Thiện Hoàn chỉ có một cách duy nhất là đi bộ.  Vậy mà hàng trăm ĐV- TN của xã mỗi người mội việc, chỉ trong 1 ngày đã vận chuyển xong toàn bộ vật liệu làm nhà. Tính đến khi hoàn thành, ĐV- TN đã đóng góp trên 48 ngày công lao động với khối lượng đào, vận chuyển lên đến 35 m3. Vừa qua, hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Bùi Tiến Duy đã tham mưu cho cấp ủy xây dựng cống thủy lợi, cung cấp nước cho đồng ruộng thôn Ba Bường trị giá trên 11 triệu đồng. Ngay khi nhận được thiết kế của UBND xã, 64 ĐV- TN Thanh Nông đã tham gia kè 40 m2  đá hộc, đào trên 15 m3  xây dựng 2 mố cầu rộng 8 m2 .

 

Với sự nỗ lực của đội ngũ BCH Đoàn xã Thanh Nông mà đứng đầu là Bí thư Bùi Tiến Duy, nhiều năm liên tục, Đoàn xã là đơn vị vững mạnh được T.Ư Đoàn, Tỉnh Đoàn, huyện Đoàn tặng bằng khen, giấy khen. Cá nhân Duy vinh dự là cán bộ Đoàn cơ sở tiêu biểu được huyện Đoàn tặng giấy khen.

 

 

                                                                                      Hải Yến

 

 

Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục