(HBĐT) - PC Hòa Bình phấn đấu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số (CĐS) vào năm 2022, đến năm 2025 sẽ hoàn thành toàn diện, hướng tới trở thành doanh nghiệp số. Thời gian qua, công ty đã đẩy mạnh CĐS trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh (SX-KD) và dịch vụ khách hàng (DVKH). Trong 9 tháng qua, công ty đã quản lý, vận hành an toàn lưới điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục cho hoạt động KT-XH cũng như sinh hoạt của người dân. Để thực hiện tốt công tác CĐS vào SX-KD, công ty đã thành lập Tiểu ban Điều hành thực hiện CĐS; xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình CĐS toàn diện từ công tác quản lý, điều hành đến các hoạt động chuyên môn. Trên cơ sở kết quả đạt được, các đơn vị chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện để tháo gỡ. Từ đó hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch CĐS của Tổng Công ty giao.


Công nhân Điện lực thành phố Hòa Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua điện thoại di động.

Đồng chí Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Đến nay, PC Hòa Bình đã số hóa toàn bộ dữ liệu trên các lĩnh vực SX-KD và DVKH, quản lý kỹ thuật, quản trị nội bộ; số hóa các quy trình nghiệp vụ liên quan đến tài chính, kế toán, kỹ thuật; triển khai tương tác trên không gian số với 100% giấy tờ, văn bản bằng phần mềm Doffice. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến qua hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Chatbot, SMS, Cổng thông tin điện tử EVNNPC và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, công ty đã ứng dụng các công nghệ mới, tự động hóa trong hoạt động SX-KD, quản lý và vận hành lưới điện. Đến hết tháng 9/2022 đã ứng dụng 4 mạch tự động hóa lưới điện trung áp DMS; đang triển khai dự án đa chia, đa nối ở TP Hòa Bình và huyện Lương Sơn. Ngoài ra, công ty đang lắp đặt và khai thác sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua công tơ điện tử. Cụ thể, tại đầu nguồn các trạm biến áp cung cấp đã lắp đặt 1.748/1.759 điểm đo, đạt tỷ lệ 99,37%; với các trạm biến áp chuyên dùng đã lắp đặt 868/927 điểm đo, đạt tỷ lệ 93,6%.

Đồng chí Giám đốc PC Hòa Bình nhấn mạnh: Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của CĐS là nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự tiện lợi, hài lòng đối với khách hàng sử dụng điện. Do đó, công ty đã nỗ lực thực hiện tốt nhiều chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như: tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ thu tiền điện không dùng tiền mặt đạt 66%, vượt kế hoạch giao 3,5%; tiếp nhận các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử và cấp độ 4 đạt 100%; tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 55%; gần 40 nghìn khách hàng cài đặt app chăm sóc khách hàng, đạt 117% kế hoạch giao cả năm. Ngoài ra, Điện lực các huyện, thành phố đã hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử đợt 2.

Bên cạnh việc đảm bảo hoàn thành mục tiêu CĐS theo lộ trình của EVN, EVNNPC đề ra, ứng với điều kiện thực tế ở đơn vị, PC Hòa Bình đã phát động tới toàn thể CNVC-NLĐ phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất. Từ đó đã có nhiều sáng kiến, ý tưởng trong thực hiện CĐS, như: triển khai áp dụng giải pháp cấu hình thời gian tự khởi động lại cho modem đo xa đầu nguồn trạm biến áp, tại Điện lực Kim Bôi. Lắp TU 1 pha đường dây cho xuất tuyến có thủy điện 372 E10.1 Cao Phong, 373E10.1 Đà Bắc. Trong năm 2022, Công ty đã áp dụng chuyển sơ đồ từ phần mềm PSS sang sơ đồ AUTOCAD, sạc dự phòng di động sạc pin cho Flycam Mavic 2 Enterprise Dual. Đồng thời, áp dụng một số giải pháp để giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Đồng chí Nguyễn Phúc Thịnh, Giám đốc PC Hòa Bình nhấn mạnh: Để CĐS đi đúng, trúng và phát huy hiệu quả cao nhất trong hoạt động SX-KD của đơn vị, thời gian tới, công ty sẽ vận dụng những thời cơ, thuận lợi, từng bước tháo gỡ khó khăn, thách thức để tiếp tục tăng cường các giải pháp tổ chức triển khai công tác CĐS một cách đồng bộ, linh hoạt.


Viết Đào


Các tin khác


Công ty Điện lực Hòa Bình đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng

(HBĐT) - Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hòa Bình) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để số hóa dịch vụ điện năng. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước hoàn thành mục tiêu số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH).

Huyện Lạc Sơn xây dựng chính quyền số thân thiện, phục vụ người dân

(HBĐT) - Theo thống kê, từ tháng 1 - 3, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) huyện Lạc Sơn tiếp nhận 3.903 hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), đã giải quyết và trả kết quả 2.658 hồ sơ, đang giải quyết 1.256 hồ sơ, không có hồ sơ bị quá hạn.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử

(HBĐT) - Được sự hỗ trợ của Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ), bà Võ Thị Phượng, thôn Liên Sơn, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) không mấy khó khăn trong việc hoàn thiện các thủ tục chứng thực hợp đồng giao dịch vay vốn ngân hàng để phát triển kinh tế gia đình qua Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT).

Huyện Mai Châu đưa Đề án 06/CP đến gần với người dân

(HBĐT) - Thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030", huyện Mai Châu đang đẩy mạnh các giải pháp để đưa Đề án 06/CP đến gần hơn với người dân.

Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử

(HBĐT) - Thời gian qua, tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng chính quyền điện tử, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, hướng tới nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch.

Quyết tâm chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn

(HBĐT) - Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động xung kích, tình nguyện phát triển KT-XH. Đặc biệt trong năm 2023, tuổi trẻ trong tỉnh quyết tâm cao thực hiện tiên phong chuyển đổi số (CĐS), qua đó góp phần đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục