(HBĐT) - Xứng đáng với câu nói "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, những năm qua, tuổi trẻ xã Phú Thành (Lạc Thủy) luôn xung kích với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng. Phong trào đã từng bước đi sâu vào tiềm thức của mỗi ĐV-TN để mọi hoạt động tình nguyện không chỉ là lao động, giúp đỡ mọi người mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng và xã hội.

Cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” được triển khai đến 100% ĐV-TN trong xã. Hiện, Đoàn thanh niên xã có 15 chi đoàn với tổng số 89 đoàn viên, trong đó có 28 đồng chí là đảng viên (chiếm 31,5%). Nhiệm kỳ 2012 – 2017, Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động, việc làm thiết thực thu hút đông đảo ĐV-TN các chi đoàn nhiệt tình hưởng ứng tham gia như: Tháng Thanh niên, chiến dịch tình nguyện hè; hoạt động giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà thương binh - liệt sĩ làm đẹp nghĩa trang liệt sỹ và thắp nến tri ân nhân dịp 27/7; vệ sinh môi trường, tu sửa các công trình giao thông, thuỷ lợi; giúp nhân dân xây dựng 4 nhà đại đoàn kết, sửa chữa và lắp đặt đường điện.

 

Các hoạt động phối hợp với chi đoàn bạn được Đoàn xã triển khai thực hiện thường xuyên. Điển hình trong 5 năm qua đã phối hợp với Trạm y tế - Đoàn TN Trung tâm y tế Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người, trị giá 32 triệu đồng; phối hợp với Đoàn Thanh niên Báo Hoà Bình tặng 5 xe đạp cho 5 học sinh nghèo vượt khó; tặng 42 chăn ấm cho học sinh, hội viên nghèo trị giá 12,6 triệu đồng… Bên cạnh đó, các chi đoàn trong xã phối hợp tham gia xây dựng được 5 sân khấu nổi, tiêu biểu như Tân Phú, Phú Thắng, Đồng Tiến, Chùa, Bột.

 

Với sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, vấn đề bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu được cộng đồng xã hội quan tâm hàng đầu. Theo đó, Đoàn xã cũng tích cực hưởng ứng với nhiều hoạt động cụ thể. Trong 5 năm, thanh niên trong xã đã xung kích trồng 3.500 cây xanh, thực hiện 12 đợt thu gom rác thải, 5 đợt tuyên truyền về bảo vệ môi trường và tham gia 5 đợt ứng cứu giúp đỡ nhân dân khi có lũ, bão.

 

Là xã có đồng bào tôn giáo sinh sống, trong đó có 19 ĐV-TN có đạo. Để tránh kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động, Đoàn xã tuyên truyền, vận động ĐV-TN có đạo sống "tốt đời, đẹp đạo”, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. ĐV-TN có đạo đều tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn xã phát động, luôn nêu cao tinh thần vì cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, 2 đoàn viên có đạo được kết nạp Đảng là Bùi Văn Ninh và Nguyễn Văn Sơn ở thôn Đồng Danh đều là những thanh niên ưu tú của xã.

 

Đồng chí Bùi Như Hà, Bí thư Đoàn xã Phú Thành cho biết: "Những hoạt động xung kích, tình nguyện của Đoàn xã vừa để giáo dục thế hệ trẻ về trách nhiệm của mình trong xây dựng quê hương, đất nước, vừa góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết trong thanh niên. Qua đó góp phần rèn luyện bản lĩnh và ý chí của ĐV-TN, xứng đáng là thế hệ mang tên Bác”.

 

                                                                               Thanh Sơn

 


Các tin khác


Huyện Lạc Sơn không bỏ lỡ cơ hội phát triển: Bài 1 - Nghiêm túc đánh giá những thách thức cần giải quyết

(HBĐT) - Khát vọng, khát khao phát triển và mong muốn phát triển, thời gian qua, huyện Lạc Sơn được biết đến là địa phương có sự chuyển đổi mạnh mẽ trong tư duy nhận thức; quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nút thắt cản trở sự phát triển và có những chuyển biến tốt trong công tác cán bộ, giải phóng mặt bằng. Nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào sự đồng hành, hỗ trợ của cấp uỷ, chính quyền đã "xuống tiền” triển khai dự án đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ, mở ra cơ hội rất lớn để Mường Vang bứt phá vươn lên, hiện thực hoá Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXVII.

Trách nhiệm vì mục tiêu tăng trưởng 9% năm 2022

(HBĐT) - Với sự đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, sự chuyển động của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế ước đạt 5,13%, nhiều lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ đạt kết quả khá. Tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kịch bản tăng trưởng các quý còn lại của năm 2022, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, quyết liệt chỉ đạo giải ngân hấp thụ các nguồn vốn trong và ngoài ngân sách, tạo động lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 9% năm 2022.

Đảng bộ huyện Kim Bôi nâng cao chất lượng hệ thống chính trị: Bài 2 - Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng - giải pháp căn cơ

(HBĐT) - Tập trung đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc; mở rộng dân chủ, đi đôi với siết chặt kỷ luật, kỷ cương và phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu… Đó là những giải pháp căn cơ giúp Kim Bôi xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển. Và để thực hiện nhóm giải pháp đó, Kim Bôi xác định: Tập trung cho công tác cán bộ là nhiệm vụ tiên quyết.

Đảng bộ huyện Kim Bôi nâng cao chất lượng hệ thống chính trị: Bài 1 - Đề cao vai trò cơ sở

(HBĐT) - Hệ thống chính trị vững mạnh thể hiện bằng hiệu quả các hoạt động tại địa phương. Thực tiễn ở huyện Kim Bôi cho thấy nơi nào quan tâm xây dựng hệ thống chính trị thì ở đó có sự phát triển.

Khó khăn trong phát triển đảng viên mới ở huyện Kim Bôi

(HBĐT) - Năm 2021, Đảng bộ huyện Kim Bôi là một trong những điểm sáng khi hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới trước 2 tháng so với kế hoạch đề ra, với chất lượng đảng viên đảm bảo. Tuy nhiên, 5 tháng đầu năm nay, Đảng bộ huyện chỉ phát triển thêm 46 đảng viên, trong khi chỉ tiêu được giao là 150, tức là dù đã nửa năm nhưng số đảng viên kết nạp mới chỉ đạt 30,7%.

Huyện Cao Phong: Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW: Quyết tâm, trách nhiệm, thực chất, chú trọng vai trò nêu gương

(HBĐT) - Hàng năm, ngay từ tháng 1, 100% cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), công chức, viên chức nghiêm túc xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo (HT) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu HT Bác được cá nhân hóa, đảm bảo phù hợp với vị trí việc làm, vai trò, trách nhiệm của từng người, không rập khuôn, hình thức. Điều đáng ghi nhận trong quá trình Đảng bộ huyện Cao Phong triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, đó là vừa phát huy được vai trò nêu gương của CB, ĐV, vừa tạo sự hưởng ứng tích cực từ các tầng lớp nhân dân và người lao động. Vì thế, Đảng bộ huyện đã đưa việc HT Bác đi sâu vào cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục