(HBĐT) - Đó là không khí tất bật đầy lo toan của người dân trong tỉnh khi chỉ còn 1 – 2 ngày nữa, một đợt không khí lạnh sẽ tràn về toàn miền Bắc với cường độ mạnh kèm theo mưa và rét đậm, dự đoán có nhiều nơi nhiệt độ ở dưới 8oC, phổ biến từ 10oC– 15oC. Tỉnh ta cũng không nằm ngoài diễn biến rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất dao động trong khoảng 8oC– 10oC, cao nhất 18oC – 19oC.


Cửa hàng bán lẻ của công ty may Việt – Hàn luôn trong tình trạng quá tải khách hàng đến mua sắm áo "đại hàn”.

Có lẽ phải từ vụ đông năm 2014 đến nay, sức mua trên thị trường đối với các loại áo "đại hàn” mới quay trở lại. Các cửa hàng quần áo thời trang trên trên các tuyến đường Cù Chính Lan, An Dương Vương, Chi Lăng, Đại lộ Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình) luôn đông nghịt và sản phẩm kinh doanh bán chạy trong mấy ngày qua là các loại áo phao lông vũ được người tiêu dùng xem là "vũ khí” chống rét tối ưu. Theo chị Huyền, chủ shop thời trang trên đường Cù Chính Lan, đón đợt "đại hàn” và xu hướng kiểu dáng, chất liệu của năm nay, cửa hàng chị đã đôn đáo nhập một số lượng áo phao, nỉ khá lớn về kể từ tuần trước nhưng tất cả đã hết veo cách đây vài ngày. Ngay sau đó, chị đã phải tiếp tục lấy hàng nhưng nguồn hàng hiện giờ cũng rất hiếm, chỉ lấy được với số lượng ít trong khi vẫn còn rất nhiều khách hàng đến hỏi mua.

Đặc biệt, "điểm nóng” mua sắm các loại áo rét "đại hàn” đang là hệ thống cửa hàng bán lẻ của công ty may Việt – Hàn và Công ty may 3 – 2. Không khí mua sắm sôi động nhất cũng ở tại các điểm này. Theo quan sát của chúng tôi, ở nhiều thời điểm trước 17h trong ngày, số khách hàng đổ xô đến đây chọn lựa và mua sắm lên đến hàng trăm. Có những khách hàng từ thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn), huyện Cao Phong, Tân Lạc, nhiều khách từ phía bờ trái sông Đà cũng chẳng quản ngại vào tận điểm bán lẻ của công ty may Việt – Hàn trên đoạn đường 6 mới để tìm áo rét. Chị Thuận, nhân viên bán hàng của công ty may Việt - Hàn cho biết: mấy ngày nay dịp cao điểm, có nhiều lúc "cháy” một số mặt hàng, bình quân mỗi ngày bán ra cả nghìn sản phẩm, chủ yếu là áo phao ấm hàng siêu nhẹ dáng ngắn và dáng dài. Còn chị Nguyễn Thị Chinh ở phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) đến mua sắm tại đây chia sẻ: Là người tiêu dùng phổ thông, tôi khá ưng ý về kiểu dáng sản phẩm áo rét của công ty năm nay. Thứ nữa mà tôi quan tâm nhất là chất liệu phải thật ấm và nhẹ, sau đó là giá cả phù hợp. Sản phẩm của các công ty may mặc trong tỉnh đã đáp ứng được những tiêu chí đó.

Qua khảo sát trên thị trường, giá các loại áo phao siêu ấm khá đa dạng, hàng tầm trung dao động từ 500 nghìn đồng – 1 triệu đồng/sản phẩm, hàng cao cấp từ 2 triệu đồng – 3,5 triệu đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, sức mua tập trung chủ yếu ở các sản phẩm có giá cả bình dân từ 200 nghìn đồng – 350 nghìn đồng/sản phẩm. Bên cạnh các loại áo chống rét, các khăn, mũ chất liệu len, dạ trên thị trường cũng đang nóng lên từng ngày.

Để chủ động chống "đại hàn”, nhiều gia đình trong tâm thế lo lắng cũng đã mạnh chi cho các thiết bị sưởi ấm như điều hòa nhiệt độ 2 chiều inveter, đèn sưởi nhà tắm, quạt sưởi, đệm sưởi.. với giá từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng. Chính vì thế mà ở thời điểm này, nhiều cửa hàng kinh doanh các thiết bị sưởi ấm không mấy khi vãn khách mua, có lúc có nơi trong tình trạng cháy hàng.

Theo bà Trần Ngọc Mai, Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương), đợt rét đậm, rét hại sắp tới đã tác động tới tâm lý mua sắm của người dân. Các mặt hàng đang tăng mạnh sức mua xuất phát từ nhu cầu thiết yếu vấn đề bảo vệ sức khỏe, đó là các chủng loại quần áo ấm, các thiết bị sưởi. Qua kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, việc kinh doanh của các doanh nghiệp, cửa hàng buôn bán đảm bảo đúng quy định. Không có hiện tượng tăng giá bán, lợi dụng "cháy hàng” để hét giá. Hàng hóa sản phẩm phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.


                                                             Bùi Minh


Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục