(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 03 nay là Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lương Sơn đã quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị, gắn việc học tập và làm theo Bác với các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, xứng đáng với vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương.


Lãnh đạo huyện Lương Sơn và Hội chữ thập đỏ huyện trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Toàn, xóm Cáp, xã Hợp Thanh.

Bà Vũ Thị Thêm, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lương Sơn cho biết: Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội CTĐ huyện xác định công tác nhân đạo, từ thiện có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, những người già neo đơn, cơ nhỡ, gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Vì vậy, Hội CTĐ đã phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy vai trò, trách nhiệm của toàn xã hội, nhất là cộng đồng dân cư cùng nơi cư trú trong hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện đã mang hiệu quả tích cực như: Phong trào chăm lo Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; chương trình "Ngân hàng bò”; vận động cấp xe lăn cho người tàn tật, xây dựng nhà chữ thập đỏ, phong trào hiến máu tình nguyện, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo…

Cụ thể, trong phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, 5 năm qua, các cơ sở hội đã vận động, ủng hộ kinh phí để thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ trên 5.000 lượt đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người tàn tật, gia đình chính sách khó khăn... trên địa bàn với số tiền gần 2 tỷ đồng. Hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các doanh nghiệp, đơn vị và nhà hảo tâm đã trợ giúp 40 đối tượng với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 23 ngôi nhà chữ thập đỏ trị giá gần 1 tỷ đồng.

Một trong những hoạt động có ý nghĩa rất lớn của Hội CTĐ huyện Lương Sơn là thực hiện chương trình "Ngân hàng bò”. Đến nay, Hội đã trao 20 con bò giống cho 20 hộ nghèo tại các xã, mang lại hiệu quả thiết thực cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây cũng chính là sự sẻ chia, chung tay, góp sức của cả cộng đồng với tinh thần tương thân, tương ái, góp phần xóa đói, giảm nghèo, tạo điều kiện để người nghèo phát triển kinh tế theo hướng bền vững.

Có thể thấy, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện Lương Sơn phát triển ngày càng mạnh mẽ, nhân rộng, giúp hàng nghìn lượt đối tượng được hưởng lợi. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Hội CTĐ huyện thực hiện trong 5 năm qua gần 8 tỷ đồng, tính riêng năm 2017 trên 2 tỷ đồng, đạt 159% so với kế hoạch năm; bằng 218% so với cùng kỳ năm 2016.

 Trần Trang

(Đài Lương Sơn)


Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục