(HBĐT) - Công ty TNHH MTV Hapaco Đông Bắc có trụ sở tại xã Vạn Mai (Mai Châu), là đơn vị thành viên của Tập đoàn Hapaco Hải Phòng do Tập đoàn Hapaco đầu tư 100% vốn điều lệ. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008.


Công nhân Công ty TNHH MTV Hapaco Đông Bắc vận hành thiết bị an toàn trong quá trình làm việc.

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, ngành liên quan, Công ty luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra, đóng góp không nhỏ cho ngân sách địa phương. Trong quá trình phát triển, Công ty luôn chú trọng gắn sản xuất, kinh doanh với đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy, nổ (ATVSLĐ-PCCN).
 
Hiện nay, Công ty có 79 cán bộ, công nhân lao động. Hàng năm, Công ty đã thành lập và kiện toàn Hội đồng bảo hộ lao động (BHLĐ) do Giám đốc Công ty làm Chủ tịch Hội đồng, Chủ tịch Công đoàn làm Phó Chủ tịch Hội đồng và có quy chế làm việc, phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Hàng năm, cùng với kế hoạch sản xuất, kinh doanh, Hội đồng BHLĐ xây dựng kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ ATVSLĐ, kế hoạch huấn luyện ATVSLĐ cho toàn thể người lao động, kế hoạch khám sức khỏe định kỳ, kế hoạch trang cấp bảo hộ lao động và phương tiện bảo vệ cá nhân, kế hoạch đo kiểm môi trường lao động. Đồng thời, Công ty đã xây dựng được mạng lưới an toàn viên tới tất cả các ca, tổ, nòng cốt là các tổ trưởng, tổ phó các bộ phận. Đây là lực lượng trực tiếp tại khu vực làm việc cho nên việc theo dõi, nhắc nhở đối với các thành viên của ca, tổ mình càng sát sao hơn.
 
Căn cứ vào tình hình thực tế hàng năm, Hội đồng BHLĐ có trách nhiệm xây dựng và dự trù số lượng BHLĐ, thiết bị PCCN như: bình bọt chữa cháy, khẩu hiệu, vòi họng cứu hỏa tại các cửa xưởng, thùng cát cũng như kế hoạch cấp phương tiện bảo vệ cá nhân. Công ty duy trì cấp phát BHLĐ, theo kế hoạch sẽ cấp phát vào tháng 4 hàng năm. Hiện nay, Công ty cử 6 cán bộ làm công tác ATLĐ, trong đó có 1 người chuyên trách và 5 người bán chuyên. Công ty đã xây dựng các nội quy, quy trình vận hành các loại máy móc, thiết bị và biện pháp làm việc an toàn. Xây dựng nội quy và quy trình vận hành an toàn các loại thiết bị, công nghệ, phổ biến đến người lao động thông qua các pa nô, khẩu hiệu, văn bản cụ thể đặt tại nơi sản xuất để người lao động dễ nhìn và thực hiện đúng, đảm bảo ATLĐ trong sản xuất.
 
Thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ, hàng năm, Công ty tổ chức huấn luyện cho toàn thể người lao động, kết thúc đợt huấn luyện, 100% người lao động đạt yêu cầu và được cấp thẻ an toàn. Công ty phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 20 người thuộc trung đội dân quân tự vệ của công ty, tất cả đều đạt yêu cầu và đã được cấp chứng chỉ. Bên cạnh đó, Công ty chú trọng khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Tiến hành đo kiểm môi trường làm việc của người lao động do Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh thực hiện. Thực hiện chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật cho 62 người lao động làm các công việc nặng nhọc, độc hại. Công tác cải thiện điều kiện làm việc tốt hơn cho người lao động được quan tâm như đầu tư quạt công nghiệp hút gió, tăng cường hệ thống chiếu sáng bằng bóng điện và lợp tôn nhựa trắng thoáng mát, đầu tư thiết bị bốc xếp, vận chuyển nguyên liệu nặng để giảm sức người. Công tác tự kiểm tra ATVSLĐ, đảm bảo công tác PCCC cũng được tăng cường. Trong nhiều năm qua, Công ty không để xảy ra tai nạn lao động chết người hoặc bị thương nhiều người, không để xảy ra tình trạng cháy, nổ...
 
Nhờ thực hiện tốt việc gắn phát triển sản xuất, kinh doanh với đảm bảo ATVSLĐ -PCCN, các chỉ tiêu của Công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đời sống của người lao động được đảm bảo với mức thu nhập bình quân từ 4 - 5 triệu đồng /người/tháng. Nhiều năm Công ty được tặng giấy khen, bằng khen của Cục ATVSLĐ, Bộ LĐ -TB&XH về thực hiện tốt công tác ATVSLĐ. Năm 2017, Công ty TNHH MTV Hapaco Đông Bắc vinh dự được Bộ LĐ -TB&XH tặng cờ thi đua xuất sắc trong thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2017.

                                                                                                           HL

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục