(HBĐT) - Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này, thị trường bánh trung thu khá sôi động bởi sự góp mặt của những chiếc bánh được làm thủ công (handmade). Bánh trung thu handmade đang trở thành một trào lưu trong xã hội và là xu hướng lựa chọn của nhiều người.


Trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo, bánh trung thu bán online giới thiệu khá phong phú. Để thu hút khách, các chủ hàng đã sáng tạo nhiều mẫu mã đẹp cho bánh. Một điểm khiến nhiều người tiêu dùng yêu thích bánh trung thu handmade là bánh được làm thủ công, không sử dụng chất bảo quản, nguồn nguyên liệu sạch, rõ nguồn gốc.

Chị Nguyễn Thị Huyền, đường Tăng Bạt Hổ, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) chia sẻ: Đã 3 mùa trung thu, tôi chỉ lựa chọn bánh handemade để tặng người thân, bạn bè và thưởng thức cùng gia đình. Những chiếc bánh này có độ ngọt vừa phải, hương vị hấp dẫn, nguyên liệu làm bánh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vỏ bánh được tạo màu từ rau, củ, quả, không sử dụng chất tạo màu. Tuy mẫu mã bao bì của dòng bánh handmade không quá sang trọng, độc đáo như các thương hiệu lớn nhưng vẫn đủ lịch sự để phục vụ nhu cầu biếu, tặng thông thường.


Chị Đỗ Mỹ Hạnh, xóm 3, xã Tử Nê (Tân Lạc) làm bánh trung thu handmade phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Gia nhập thị trường bánh trung thu handmade 3 năm nay, chị Đỗ Mỹ Hạnh, người làm bánh handmade ở xóm 3, xã Tử Nê (Tân Lạc) với tên gọi quen thuộc "Mẹ Tôm" đã khẳng định được chất lượng với nhiều người tiêu dùng và có một lượng khách hàng ổn định. Chị Hạnh cho biết: Bánh trung thu handmade nhận được nhiều sự ủng hộ của người tiêu dùng vì bánh được làm thủ công từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến công đoạn tạo hình, nướng bánh. Tuy nhiên, là bánh tự làm nên có thời hạn sử dụng khá ngắn. Bánh nướng có hạn sử dụng trong 5 - 7 ngày, còn bánh dẻo hạn sử dụng chỉ được 3 - 5 ngày. Khách hàng đặt đến đâu tôi mới làm đến đó nên khi khách nhận bánh vẫn luôn trong tình trạng mới, tươi ngon. Trung bình bánh được bán với giá 40.000 - 60.000 đồng/chiếc tuỳ trọng lượng và loại nhân. Hiện tại, dù chưa đến rằm tháng 8 nhưng mỗi tuần, tôi làm trả khách khoảng 100 chiếc bánh trung thu các loại.

Cũng là người làm bánh trung thu handmade, chị Nguyễn Thị Thùy Dung, số nhà 24, đường Lê Văn Tám, phường Chăm Mát (TP Hòa Bình) cho biết: Năm nay, chưa vào rằm tháng 8, nhưng khách quen từ những năm trước đã đặt hàng khá nhiều. Tôi luôn cân nhắc kỹ khi chọn lựa nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo khách hàng sử dụng sản phẩm không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi đối với người làm bánh handmade, chất lượng sản phẩm, sự hài lòng khi trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định thành công. Khách hàng khi mua bánh nên chú ý đến hạn sử dụng của bánh. Nên chọn mua bánh trung thu handmade ở những địa chỉ uy tín, từ người quen biết để đảm bảo sức khỏe cũng như yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Dù chỉ xuất hiện trên thị trường trong tỉnh vài năm gần đây, nhưng qua từng năm, bánh trung thu handmade có nhiều cải tiến cả về mẫu mã lẫn công thức chế biến. Nhân bánh đa dạng từ nhân thập cẩm tới các loại nhân nhuyễn được làm từ đậu xanh, mè đen, hạt sen, trà xanh, thậm chí là cả những loại quả, củ như khoai lang, bí đỏ, sầu riêng, chanh leo. Màu sắc của vỏ bánh được tạo ra từ hoa đậu biếc, bột trà xanh, củ rền, gấc, lá dứa, tinh than tre.

Với óc sáng tạo, đôi tay khéo léo của người làm bánh, những chiếc bánh trung thu handmade ngày càng trở nên gần gũi với người tiêu dùng, nhất là với những "khách hàng nhí" bởi những chiếc bánh nhiều hình thù, màu sắc như lợn, thỏ, cá, ô tô. Bên cạnh đó, bánh được bán từ khá sớm, thậm chí có thể đặt mua quanh năm nếu khách có nhu cầu. Vì vậy, hiện nay, bánh trung thu handmade đã có một lượng khách hàng nhất định.


Thu Hằng


Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục