(HBĐT) - Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội được Huyện Đoàn Lạc Thủy quan tâm thực hiện. Tại thời điểm này, cùng với việc triển khai các hoạt động cuối trong chiến dịch tình nguyện hè 2019, các cấp bộ Đoàn toàn huyện tích cực vận động nguồn lực, phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể và doanh nghiệp trên địa bàn giúp đỡ học sinh khó khăn, tiếp thêm niềm tin, động lực cho các em trước thềm năm học mới.


Bố mẹ đau ốm quanh năm, không có khả năng lao động khiến Nguyễn Minh Hiếu, trú tại xã Đồng Tâm có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng. Biết được hoàn cảnh của em, Huyện Đoàn Lạc Thủy và sau này là Đoàn xã Đồng Tâm đã đứng ra nhận đỡ đầu Minh Hiếu 4 năm qua, số tiền 200.000 đồng mỗi tháng hết sức có ý nghĩa, giúp em duy trì việc đến trường. Nguyễn Minh Hiếu chia sẻ: "Em rất biết ơn các anh, chị đoàn viên trong xã, trong huyện đã giúp đỡ. Em sẽ phấn đấu học thật tốt, trở thành người có ích và không phụ lòng của các anh, chị đoàn viên.”

Thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi, thời gian qua, BTV Huyện Đoàn Lạc Thủy đã chỉ đạo Hội đồng Đội huyện nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, chỉ huy Đội; đa dạng các hoạt động Đội trong trường học, khu dân cư… và đặc biệt là tiếp tục tập trung chăm sóc, giáo dục, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.


Nguyễn Minh H hiện nay là học sinh lớp 9, trường TH&THCS Đồng Tâm (Lạc Thủy). Số tiền "đỡ đầu” 4 năm qua đã góp phần nuôi dưỡng ước mơ tiếp tục đến trường của em.

Từ năm 2016, cùng với các hoạt động trong chương trình chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, Huyện Đoàn Lạc Thủy triển khai thêm chương trình nhận đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Để triển khai hiệu quả, ngay trong chiến dịch hè, BTV Huyện Đoàn đã chỉ đạo Đoàn cơ sở, trực thuộc rà soát, nắm bắt tình hình địa bàn, xây dựng giải pháp hỗ trợ, đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó, xem đây là hành động thiết thực thực hiện Chỉ thị số 05 về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua gần 4 năm triển khai, đến nay, đã có gần 200 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn được các cấp bộ Đoàn phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện đỡ đầu, trao cơ hội cho các em tiếp tục đến trường. Bên cạnh đó, từ năm 2012 trở lại đây, Huyện Đoàn phối hợp cùng Ban Chỉ huy quân sự huyện rà soát, khảo sát địa bàn, lập danh sách thiếu niên nhi đồng cần hỗ trợ, thực hiện trao xe đạp. Tính riêng trong 3 năm (2016- 2018), Ban Chỉ huy quân sự huyện đã trao trên 300 xe đạp, đồng hành cùng các em trên con đường đến trường. Năm học 2018 - 2019, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp nhận đỡ đầu trên 60 học sinh. Năm học 2019- 2020 này, Huyện Đoàn phấn đấu tiếp tục duy trì và nâng cao số học sinh đỡ đầu.

Đồng chí Bí thư Huyện Đoàn chia sẻ: Mỗi năm, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, cùng nguồn quỹ "Kế hoạch nhỏ” xây dựng một ngôi nhà "Khăn quàng đỏ” cho đội viên tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn. Trước thềm năm học mới năm nay, một ngôi nhà như vậy sẽ được triển khai với sự hỗ trợ 20 triệu đồng từ UB MTTQ huyện. Chúng tôi tin tưởng rằng, các hoạt động đó không chỉ động viên, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão đẹp cho các em thiếu niên, nhi đồng mà còn góp phần giáo dục, hình thành nhân cách, phát triển kỹ năng sống tốt cho các em, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.


H.Y


Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục