(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã triển khai các phong trào tình nguyện, hoạt động diễn ra sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa rộng khắp, mang đến niềm vui cho những người yếu thế, trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bà Bùi Thị Sục, xóm Bùi, xã Yên Phú (Lạc Sơn) là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuổi đã cao, bà vẫn phải gánh củi thuê mưu sinh, nuôi cháu nhỏ đang đi học, sống trong túp lều xiêu vẹo. Được Đảng và Nhà nước quan tâm, từ nguồn xã hội hóa, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức trao căn nhà "Chữ thập đỏ" cho bà Sục với tổng trị giá 35 triệu đồng, cùng tiền, gạo và các nhu yếu phẩm khác. Đồng thời, các nhà hảo tâm hỗ trợ học phí hàng tháng cho cháu nhỏ, giúp bà vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, Hội phối hợp với các cá nhân, tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà "Chữ thập đỏ" cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người yếu thế trên địa bàn toàn tỉnh tổng trị giá 463 triệu đồng. Đồng thời, trên 40 căn nhà "Chữ thập đỏ" cũng đang được xây dựng, sẽ hoàn thành cuối năm nay. Tại các cấp Hội huyện, thành phố, công tác an sinh xã hội, các hoạt động hiến máu tình nguyện, gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo, người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn cũng được triển khai rộng khắp.


Hội Chữ thập đỏ tỉnh bàn giao nhà "Chữ thập đỏ" cho bà Bùi Thị Sục, xóm Bùi, xã Yên Phú (Lạc Sơn).

Đồng chí Vũ Thị Thêm, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lương Sơn cho biết: "Thời gian qua, Hội đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thiết thực gắn với cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", "Tháng nhân đạo"... Các hoạt động xây dựng nhà "Chữ thập đỏ", hiến máu, hoạt động tình nguyện, quyên góp ủng hộ giúp hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn được triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả tích cực, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn".

Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2019, Hội CTĐ huyện Lương Sơn đã trao 2.952 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá 890 triệu đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện do Hội CTĐ huyện phát động diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa. 8 tháng năm nay, Hội tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện với trên 2.000 người đăng ký tham gia, thu được 1.310 đơn vị máu. Qua phong trào xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu với hàng chục lần tham gia hiến máu.

Anh Bùi Chí Hướng, xóm Đồng Om, xã Cao Dương cho biết: "Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của Hội CTĐ, tôi đã 10 lần tham gia hiến máu. Đối với tôi, hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, góp phần giúp đỡ, cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Mỗi lần tham gia hiến máu, tôi đều thấy rất tự hào, tôi sẽ còn tham gia nhiều lần hiến máu tình nguyện nữa".

Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, Hội CTĐ các cấp đã tổ chức trao tặng 26.918 suất quà cho các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết vui vẻ, đầm ấm trị giá 12,21 tỉ đồng. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", cùng các tổ chức từ thiện, CLB tình nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà trẻ em nghèo, người yếu thế diễn ra rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Hưởng ứng "Tháng nhân đạo", Hội đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người khuyết tật, người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa. Từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức trao tặng 16 con bò giống cho các hộ khó khăn với tổng trị giá 221 triệu đồng. Triển khai hoạt động hiến máu tình nguyện, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 5.204 lượt người hiến máu, tiếp nhận 3.799 đơn vị máu. Các hoạt động "Bữa cơm nhân đạo", "Nồi cháo tình thương", "Thùng quỹ nhân đạo"... triển khai tại khắp các huyện, thành phố cũng cho thấy hiện quả tích cực. Bên cạnh đó, Hội thực hiện hiệu quả công tác truyên tuyền, quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thành lập các CLB tình nguyện, xung kích đối với lực lượng thanh, thiếu niên nhằm giáo dục các em tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nhấn mạnh: "Các hoạt động nhân đạo được triển khai đồng bộ, hiệu quả, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự sẻ chia, đồng cảm của cá nhân, tổ chức thiện nguyện đối với người nghèo, khuyết tật, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn, giúp họ thêm tin yêu cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng an sinh xã hội, xóa đói - giảm nghèo tại địa phương".

Hoàng Anh


Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục