(HBĐT) - Từ hôm nhận được tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm trên nhóm zalo của lớp, các bậc phụ huynh nháo nhào tìm cán bộ Đoàn cơ sở để xin… chữ ký!

Chẳng là năm học 2018-2019, trên địa bàn xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tích đối với trẻ em, nên trước kỳ nghỉ hè, Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học, THCS, THPT phát Phiếu giới thiệu học sinh về sinh hoạt hè tại tổ dân phố. Mục đích là để thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động lành mạnh, bổ ích, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi. Tạo điều kiện để các em được giao lưu, học hỏi kiến thức, nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường và xã hội. Từ đó phát huy những tiềm năng của trẻ, góp phần đưa thanh, thiếu nhi tránh xa những trò chơi bạo lực, game online, các tệ nạn xã hội, tắm sông, đá bóng, trượt patin trên vỉa hè, lòng đường... Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục và quản lý học sinh trong dịp hè.

Tuy nhiên, mọi việc không được như mong đợi! Vào hè, các bậc phụ huynh cũng đã "thay mặt con” mang Phiếu sinh hoạt hè đến nộp cho tổ trưởng tổ dân phố hoặc Bí thư chi đoàn (ở những khu dân cư (KDC) có tổ chức Đoàn, Đội). Thế nhưng, cả mùa hè trôi qua, ngoài tổ chức dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu, không có buổi nào các em nhỏ tham gia sinh hoạt Đoàn, Đội. Nguyên do là một số tổ dân phố hiện tổ chức Đoàn, Đội không hoạt động; một số KDC không có địa điểm sinh hoạt (không có nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng hoặc có nhưng chật trội, nóng nực…) không thu hút được các em nhỏ.

Ba tháng hè trôi qua, các em nhỏ và các bậc phụ huynh cũng không còn nhớ đã nộp giấy giới thiệu sinh hoạt hè cho bác tổ trưởng. Bởi vậy, khi cô giáo nhắc nộp phiếu, các em nhỏ và các bậc phụ huynh mới nháo nhào lo xin chứ ký, nhận xét… của Bí thư Đoàn.

Một số phụ huynh đặt câu hỏi: Ở tổ dân phố hiện tại không có tổ chức Đoàn, cũng không có chi đội và thực tế các cháu không tham gia sinh hoạt buổi nào vậy có nhất thiết phải nộp Phiếu nhận xét đánh giá kết quả hoạt động hè?. Cô giáo tỏ bày: "Mọi năm không thu, nhưng vừa qua, cô Tổng phụ trách đội của nhà trường đã thông báo Phòng GD&ĐT sẽ về kiểm tra. Để "hợp lý” hồ sơ, sổ sách cô đã in lại Phiếu để các em mang về xin nhận xét. Mong các bậc phụ huynh phối hợp thực hiện!”.

Thực tế, xin vài lời nhận xét, chữ kỹ và con dấu đỏ của Ban chấp hành Đoàn cơ sở không khó. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh tỏ ý không đồng tình vì cho rằng, việc chăm sóc, giáo dục trẻ em cần có phương cách cụ thiết thực hơn - đừng chỉ là hình thức!

Lam Nguyệt


Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục