(HBĐT) - Chắc hẳn nhiều người còn chưa quên hình ảnh của đối tượng Đào Quang Thực (SN 1960), hộ khẩu thường trú tại xóm Trúc Sơn, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) với tâm thế hoang mang, chán chường, sợ hãi và bất lực tại phiên tòa xét xử phúc thẩm đầu năm nay. Hình ảnh này hoàn toàn trái ngược với những gì khi đối tượng này chưa bị phát giác, bắt giữ và truy tố về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Khi đó, Đào Quang Thực được chính các "quan thầy” trong tổ chức phản động, khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” - một tổ chức hoạt động với mục đích nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ XHCN ở Việt Nam bằng các hoạt động khủng bố do Đào Minh Quân thành lập nơi xứ cờ hoa, cách xa cả nửa vòng trái đất tẩy não, biến y thành một kẻ huênh hoang, khoác lác có tư tưởng chống phá quyết liệt. Có hành động, lời nói không đúng, bôi nhọ những người không cùng "hệ tư tưởng” với mình. Thậm chí, sẵn sàng thực hiện các vụ "khủng bố” nhằm vào các đồng chí lãnh đạo địa phương để gây tiếng vang. Với danh nghĩa đấu tranh vì nền dân chủ, tự do, chúng đã tự cho mình cái quyền đứng trên quyền của nhân dân để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm lợi ích của nhân dân một cách nghiêm trọng. Những hành vi, tư tưởng phản động đó của Đào Quang Thực đã phải trả giá bằng một bản án nghiêm khắc định rõ trong Hiến pháp và pháp luật của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Tiếc thay, sau Đào Quang Thực, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh vẫn còn những kẻ mê muội, ngạo mạn, mang ảo tưởng về sức mạnh của bản thân tự cho mình cái quyền được đứng trên pháp luật, đứng trên tư tưởng vị dân của Đảng, Nhà nước để nói chuyện đạo lý, pháp lý tuyên truyền, phát tán thông tin xấu, độc; lăng mạ, xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân, chống phá Đảng, Nhà nước; xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách nhằm chống phá Nhà nước trên các trang mạng xã hội.

Nhà nước này là của nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp, hợp hiến của nhân dân. Bởi thế, đừng ai mang cái ảo tưởng sức mạnh của thế giới ảo để làm thay đổi ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đối với những kẻ còn mang trong mình tư tưởng chống phá Nhà nước của nhân dân thì một bản án nghiêm khắc là điều không tránh khỏi. Mà trong đó, Đào Quang Thực là một ví dụ nhãn tiền.                                                                                


Vũ Phong

Các tin khác


Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục