(HBĐT) - Giữa tháng 12/2019, trong tiết trời giá rét, 20 hội viên nhóm thiện nguyện các cụ hưu trí Hà Nội không ngại khó khăn mang những món quà ý nghĩa đến với trẻ em nghèo xã Đú Sáng (Kim Bôi). Bà Phan Thị Thanh Hà, trưởng nhóm chia sẻ: Đây không phải là lần đầu tiên nhóm thiện nguyện tới Hòa Bình tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán.



Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Đoàn thanh niên Sở LĐ-TB&XH tặng quà cho trẻ em chi xóm Cóc, trường TH&THCS xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc). 

Thông qua phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, nhóm đã nhiều lần tổ chức tặng quà cho trẻ em. Những món quà do hội viên trong nhóm quyên góp, vận động như: tiền, quần áo, đồ dùng học tập, đồ ăn và được chúng tôi trực tiếp trao tận tay từng cháu. Với thông điệp "Trao đi yêu thương”, chúng tôi mong muốn tất cả trẻ em thiếu may mắn được đón năm mới thật nhiều niềm vui, Tết đong đầy yêu thương.   
Những ngày cuối năm, không khí Tết ngập tràn mọi nẻo đường, các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm sôi nổi với các hoạt động thiện nguyện, tặng quà, mang hơi ấm mùa xuân đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo số liệu thống kê của Sở LĐ-TB&XH, hiện nay, toàn tỉnh có 2.328/224.122 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có 168 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, 23 trẻ em bị bỏ rơi, 30 trẻ em không nơi nương tựa, 1.935 trẻ em khuyết tật… Nhằm động viên tinh thần trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là ngành LĐ-TB&XH luôn nỗ lực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm giúp đỡ về tiền, hiện vật. Trong năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh huy động được hơn 2,5 tỷ đồng để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vận động được khoảng 400 - 500 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, nhiều sở, ngành, doanh nghiệp có những hoạt động thiện nguyện tặng quà cho trẻ em.

Đồng chí Nguyễn Thị Linh Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm tới việc đón Tết của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sở LĐ-TB&XH vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ tiền, đồ dùng học tập, quần áo, thực phẩm, phối hợp với các sở, ban, ngành, nhà hảo tâm tổ chức tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại từng địa phương. Những món quà tuy nhỏ nhưng phần nào giúp gia đình các em giảm một phần chi tiêu trong ngày Tết và động viên tinh thần, chia sẻ với những trẻ em kém may mắn đón Tết vui vẻ, ấm áp.

 Em Bùi Thị Thanh Hải, lớp 2, trường TH&THCS B Đú Sáng chia sẻ: "Tết em thích quần áo mới, thích được bố mẹ đưa đi chơi. Hôm nay, em rất vui khi được ông, bà tặng khăn quàng cổ, quần áo mới để diện Tết”. Niềm mong ước về bộ quần áo mới hay bố mẹ đưa đi chơi tưởng như dễ dàng nhưng lại khó thực hiện đối với em. Gia đình Hải thuộc diện khó khăn trong xã, có khi cả năm em không được mua quần áo mới. Tuy nhiên, Tết này đối với Hải thật vui và ý nghĩa khi nhận được những món quà của ông, bà trong nhóm thiện nguyện các cụ hưu trí Hà Hội.


Thu Thủy

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục