(HBĐT) - Với tổng số 521 hội viên, sinh hoạt tại 10 chi hội, qua bình xét, phân loại năm 2019, có 10/10 chi hội NCT xã Bắc Phong (Cao Phong) được đánh giá hoạt động khá và tốt, không có chi hội trung bình, yếu, không có đơn thư khiếu nại liên quan đến tổ chức hội và cán bộ, hội viên (CB, HV) phải giải quyết. Để đạt được kết quả đó, các cấp Hội, CB, HV NCT trong xã đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng” bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực.



Hội Người cao tuổi xã Bắc Phong (Cao Phong) duy trì hoạt động 2 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao, thu hút trên 100 hội viên tham gia.

Đẩy mạnh hoạt động chăm sóc NCT, cùng với 17 suất quà của Hội NCT tỉnh, từ nguồn kinh phí Quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT, nguồn đảm bảo xã hội của xã, năm 2019, có 27 hội viên được thăm hỏi, tặng quà, trị giá 5,4 triệu đồng. Cũng trong năm, 120 NCT được khám, chữa bệnh tại trạm y tế xã, 35 người được khám, chữa các bệnh về mắt, 20 người được thay thủy tinh thể miễn phí, 110 NCT được các cơ sở y tế trong huyện lập hồ sơ theo dõi sức khỏe. Lễ mừng thọ, chúc thọ các cụ từ 90 - 100 tuổi được tổ chức trang trọng, chu đáo. Các cụ qua đời được các chi hội chủ trì tang lễ đảm bảo nghi thức, Điều lệ Hội.

Từ phong trào thi đua nêu gương sáng trong rèn luyện sức khỏe, đến nay, toàn xã có 2 CLB văn hóa - thể thao, thu hút trên 100 hội viên tham gia, 2 đội bóng chuyền hơi nam – nữ thu hút đông đảo CB, HV. Năm qua, các CLB và đội bóng chuyền đã tham gia 5 cuộc giao lưu, thi đấu trong, ngoài huyện. Ngoài ra, Hội NCT xã tổ chức 2 cuộc thăm quan, du lịch, giao lưu học tập kinh nghiệm tại Hà Nội và Bắc Ninh.

Trong phong trào thi đua NCT tham gia phát triển KT-XH, góp phần xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng, toàn xã có trên 100 hội viên trực tiếp tham gia hoặc hướng dẫn con cháu tham gia phát triển kinh tế, nhất là phong trào cải tạo vườn tạp, phát triển cây ăn quả có múi đem lại thu nhập cao. Ngoài ra, toàn xã có 150 NCT đi đầu, gương mẫu trong xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập. Từ năm 2012 đến nay, Hội NCT xã duy trì hiệu quả mô hình nuôi lợn nhựa, nuôi gà tiết kiệm ủng hộ quỹ khuyến học địa phương. Năm qua, 50 con lợn nhựa của NCT thu được trên 50 triệu đồng, góp phần vào thành tích chung trong công tác khuyến học trên địa bàn.

Hưởng ứng cuộc vận động "NCT tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường”, từ năm 2010 đến nay, CB, HV NCT xã đã hiến 500 m2 đất, tham gia 50 ngày công, ủng hộ 5 triệu đồng để xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn. Bên cạnh đó, CB, HV NCT luôn đi đầu, gương mẫu trong thực hiện ăn sạch, ở sạch, giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong năm 2019, Hội NCT xã đã trồng và chăm sóc trên 100 cây bóng mát, xây dựng đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp.

Thực hiện Đề án sáp nhập, xóm, tổ dân phố, từ 14 xóm, hiện xã giảm còn 10 xóm. Tổ chức bộ máy, nhân sự chi hội NCT ở cơ sở sớm được kiện toàn, đi vào hoạt động có nề nếp. Với uy tín và trách nhiệm, CB, HV đã tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, các hoạt động tự quản, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Chủ tịch Hội NCT xã Bắc Phong Bùi Đình Dương chia sẻ: Để hoạt động Hội NCT đạt kết quả cao, trước hết có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự ủng hộ, phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, phải có đội ngũ cán bộ hội nhiệt tình, tâm huyết, chủ động, sáng tạo trong vận dụng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn, chỉ đạo của Hội cấp trên vào thực tế của địa phương để xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động công tác hội thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu đúng, trúng, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương trong triển khai các hoạt động công tác Hội.


Bùi Đức


Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục