(HBĐT) - Cùng với việc ứng phó dịch Covid-19 diễn ra theo từng cấp độ, huyện vùng cao Đà Bắc đã triển khai phương án dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của Nhân dân.


Trong thời điểm dịch Covid-19, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn xã Đồng Chum (Đà Bắc) đảm bảo hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân.

Những ngày thực hiện việc cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, chị Xa Thị Tạo ở xóm Nhạp, xã Đồng Chum là thành viên duy nhất trong gia đình 5 người ra khỏi nhà khi cần thiết với nhiệm vụ mua nhu yếu phẩm. Chị Tạo cho biết: Tôi chấp hành quy định đeo khẩu trang khi ra ngoài và cũng chỉ ra đến cửa hàng tạp hóa cách nhà khoảng hơn 100 m. Hiện tại, cửa hàng cơ bản có đủ hàng hóa thiết yếu cho bà con mua sắm như gạo, mì tôm, sữa, nước mắm, dầu ăn, muối, mì chính... Về rau xanh hầu hết các gia đình ở đây tự cấp, tự túc. Nhiều hộ có ruộng sản xuất nên đủ ăn quanh năm. Cũng có một số hộ như gia đình tôi do đông nhân khẩu, ruộng ít nên chủ yếu phải mua ngoài chợ. Trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19, mặc dù là điểm xã vùng cao nhưng các xóm đều có cửa hàng tạp hóa cung ứng. Khi thực sự cần thiết mới phải xuống chợ Mường Chiềng cách xã chừng 2 km.

HTX Quyết Tiến tại tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc đã chuẩn bị khoảng 50 tấn gạo, duy trì sản xuất tại chỗ trên 30 con lợn thịt và triển khai cung ứng mỗi ngày trên, dưới 1 tạ thịt lợn thương phẩm phục vụ người tiêu dùng. Theo anh Nguyễn Văn Hải, Giám đốc HTX, trong cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, HTX nỗ lực chung tay đảm bảo lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trong, ngoài huyện. HTX cũng là một trong những doanh nghiệp chủ lực triển khai phương án dự trữ, cung ứng nhu yếu phẩm trên địa bàn huyện nhằm ứng phó với diễn biến dịch Covid-19. Hiện tại, HTX phân phối mặt hàng gạo, thịt lợn cho tất cả khách hàng theo cách thức giao hàng đến từng địa chỉ, với phương châm chấp hành đúng quy định phòng, chống dịch. Các sản phẩm do HTX cung ứng cam kết bán đúng giá, bằng hoặc thấp hơn so với giá trên thị trường.

Là địa phương có địa hình phức tạp, giao thông cách trở, việc đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn trong tình hình dịch Covid-19 không thể thiếu sự chủ động. Đồng chí Bùi Thị Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: UBND huyện đã giao Phòng KT&HT lập phương án dự trữ hàng hóa, cung ứng hàng hóa nhằm đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu ứng phó diễn biến của dịch bệnh. Trên cơ sở đó, 17/17 xã, thị trấn đã lập và triển khai phương án, tập trung vào các mặt hàng nhu yếu phẩm, bao gồm lương thực, thực phẩm, nước uống, khẩu trang... Xác định số lượng, chủng loại hàng hóa, phương án dự trữ, phương án vận chuyển, phân phối hàng hóa khi có yêu cầu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trong việc tiếp cận, tìm kiếm nguồn cung hàng hóa.

Bên cạnh một số nhà phân phối lớn đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn hàng, trên địa bàn huyện duy trì hoạt động của 9 chợ, trên 200 cửa hàng cung ứng nhu yếu phẩm phân bố tại hầu khắp các xóm, trung tâm xã, thị trấn, giúp người dân thuận lợi trong tiếp cận. Qua việc nắm bắt, theo dõi diễn biến thị trường của các ngành chức năng, nguồn cung hàng hóa trên địa bàn huyện trong thời điểm này không có tình trạng thiếu, khan hàng, giá cả các mặt hàng ổn định.

Bùi Minh


Các tin khác


Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục