(HBĐT) - Trong những ngày tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các tổ công tác kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Lương Sơn hoạt động không ngừng nghỉ, trực chốt 24/24h. Thấu hiểu được sự vất vả đó, nhiều người dân địa phương đã mang nhu yếu phẩm đến ủng hộ cán bộ, chiến sỹ trực chốt. Từ những sự sẻ chia bình dị mà ấm đã khích lệ, động viên tinh thần các thành viên tổ công tác tích cực bám chốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng Nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bà con Nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sỹ chốt kiểm soát dịch thôn Tân Sơn, xã Hòa Sơn (Lương Sơn).

Trên địa bàn huyện Lương Sơn có 38 chốt kiểm soát phòng, chống dịch được thành lập. Cùng với lực lượng công an, y tế, dân quân, đã có thêm sự tham gia của gần 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên luân phiên trực nhằm kiểm soát, hạn chế người dân đi lại trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở những trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, giúp đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa dịch bệnh.

Đi qua các chốt trực kiểm soát dịch tại huyện Lương Sơn những ngày này, không khó để nhìn thấy hình ảnh bà con xách túi lớn túi nhỏ đến tặng cán bộ, chiến sỹ. Khi thì chục quả trứng, vài cân gạo, thùng mì tôm, hoặc đơn giản chỉ là mớ rau trong vườn nhà trồng được. Những hành động tưởng chừng như đơn giản lại như ngọn lửa sưởi ấm trái tim những người đang ngày đêm làm công tác kiểm soát dịch bệnh.

Cùng bà con mang nhu yếu phẩm đến tặng cán bộ, chiến sỹ tại chốt kiểm soát dịch gần nhà, chị Trần Thị Lan Anh, xã Hòa Sơn chia sẻ: Trong tình hình dịch bệnh vẫn đang có diễn biến phức tạp, việc cán bộ, chiến sỹ trực chốt để kiểm soát người qua lại, nhắc nhở người dân chấp hành những quy định về phòng, chống dịch bệnh bệnh là hết sức cần thiết. Chúng tôi rất biết ơn những người đã luôn cố gắng, chấp nhận vất vả để đảm bảo an toàn cho người dân. Chúng tôi mỗi người góp một chút, của ít lòng nhiều gửi tặng các cán bộ, chiến sỹ. Đồng thời, người dân chúng tôi cũng tự nhắc nhau chấp hành tốt các quy định, mong cho bệnh dịch sớm qua đi để cuộc sống trở lại như trước. 

Không chỉ có những sự sẻ chia trực tiếp tại các chốt kiểm soát dịch, bà con còn tích cực đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của xã. Tại xã Hòa Sơn, hưởng ứng sự kêu gọi ủng hộ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, bà con Nhân dân nhiệt tình ủng hộ cả tiền và hiện vật. Tính đến ngày 10/4, tổng số tiền Ban chỉ đạo nhận được từ sự quyên góp của người dân là hơn 37 triệu đồng. Ngoài ra, qua sự vận động của Ban thường trực MTTQ xã Hòa Sơn, bà Bùi Thị Xuyến, 85 tuổi, trú tại thôn Hạnh Phúc (xã Hòa Sơn) đã đến Kho bạc Nhà nước huyện Lương Sơn ủng hộ 2 triệu đồng. 

Tiếp nhận sự ủng hộ của bà con Nhân dân, đồng chí Nguyễn Đình Hiển, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã chia sẻ: UBND xã và Ban chỉ đạo xã trân trọng ghi nhận những sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ về cả vật chất, tinh thần từ các doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình trên địa bàn, cùng chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi cũng mong bà con Nhân dân nghiêm túc chấp hành các quy định của Chính phủ về giãn cách xã hội, không tụ tập đông người để tránh bệnh dịch lây lan trong cộng đồng. 

Dịch bệnh đã và đang làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhưng trong cuộc sống luôn tồn tại những điều bình dị mà ấm áp. Đó là sự sẻ chia, giúp đỡ nhau trong tình hình dịch bệnh phức tạp, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Khánh Linh

Các tin khác


Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục