(HBĐT) - Ngày 1/7, Bưu điện tỉnh và Trung tâm Dịch vụ việc làm (TTDVVL) tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác tăng cường công tác triển khai thực hiện chính sách BHXH. Tham dự có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Bưu điện tỉnh và các phòng, ban chức năng 2 đơn vị.


Bưu điện tỉnh và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác về tăng cường công tác triển khai thực hiện chính sách BHXH.

Theo thỏa thuận, Bưu điện tỉnh cung cấp các dịch vụ cho TTDVVL trên cơ sở phù hợp với các hoạt động trung tâm, bao gồm: Chuyển phát hồ sơ, bưu phẩm, bưu kiện cho TTDVVL đến tận tay các đối tác của TTDVVL (tổ chức, cá nhân) trên phạm vi nội tỉnh và liên tỉnh. Cho vay tiêu dùng, nhận tiết kiệm bưu điện, chuyển tiền trong và ngoài nước; bảo hiểm phi nhân thọ. Tư vấn, hướng dẫn tham gia BHYT hộ gia đình, bảo hiểm xã hội tự nguyện (BHXHTN) và các dịch vụ khác của Bưu điện phù hợp với hoạt động của TTDVVL. Bên TTDVVL cung cấp, hỗ trợ Bưu điện tỉnh: Tuyên truyền, vận động người dân đến giao dịch tại sàn việc làm về lợi ích của việc tham gia BHXHTN và hướng dẫn người dân thủ tục tham gia BHXHTN theo đúng quy định hiện hành. Ưu tiên sử dụng các dịch vụ do Bưu điện tỉnh cung cấp nếu có nhu cầu trên cơ sở hợp tác đôi bên cùng có lợi. Ngoài ra, cung cấp thông tin về các vấn đề hai bên có khả năng hợp tác hoặc mong muốn tìm đối tác hợp tác để bên kia nghiên cứu, xem xét và lựa chọn khả năng tham gia, phối hợp tìm kiếm và giới thiệu cho nhau các đối tác tiềm năng có thể hợp tác triển khai các nội dung công việc của mỗi bên. Bưu điện tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khi có nhu cầu tuyển dụng lao động, xem xét ưu tiên tìm kiếm nguồn nhân lực từ sàn giao dịch việc làm của TTDVVL. Trên cơ sở các điều khoản của thỏa thuận, TTDVVL và Bưu điện tỉnh phân công nhóm công tác của mỗi bên để phối hợp tham mưu nội dung thỏa thuận trong hệ thống của mỗi bên và thường xuyên thông tin cho nhau các nội dung liên quan...


Việt Lâm

Các tin khác


Đảm bảo an toàn khu dân cư trước thiên tai, mưa bão

(HBĐT) - Theo rà soát, hiện trên địa bàn tỉnh có 187 điểm dân cư, với 4.003 hộ dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng thiên tai cần phải có phương án bố trí sắp xếp, ổn định dân cư theo Quyết định số 1776/QĐ-TTg, ngày 21/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình bố trí dân cư các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng.

Tiếp tục thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân

(HBĐT) - Hòa Bình là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về tiến độ thực hiện 2 dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC) và thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD), được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Phóng viên Báo Hòa Bình đã trao đổi với Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh xung quanh những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện 2 dự án này trên địa bàn tỉnh.

Huyện Đà Bắc: "Gõ từng nhà" để phát triển đối tượng BHXH tự nguyện

(HBĐT) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của ngành BHXH là phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 phát sinh những diễn biến phức tạp, kéo dài, tiếp tục gây ra không ít khó khăn cho việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, đòi hỏi BHXH huyện Đà Bắc phải tìm những giải pháp thích hợp nhằm giữ được nhịp độ phát triển, bảo đảm hoàn thành kế hoạch được giao.

Tặng 395 chiếc áo dài cho công nhân lao động nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

(HBĐT) - Ngày 28/6, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức chương trình tặng áo dài cho nữ đoàn viên Công đoàn nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2021) và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình tại Công ty TNHH Sankoh Việt Nam chi nhánh Lạc Sơn.

Trên 22 tỷ đồng tiền và hàng hóa ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh

(HBĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi và phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh của UB MTTQ tỉnh, sau 1 tháng (27/5 - 29/6) đã có 148 cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ cấp tỉnh với tổng số tiền 12.463.586.341 đồng (dư đầu kỳ trước ngày 26/5/2021 chuyển sang 786.718.503 đồng).

Cấp bách triển khai các giải pháp bảo vệ trẻ em trước tình trạng bị bạo lực, xâm hại

(HBĐT) - Trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại đang diễn biến phức tạp và ngày càng nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2016 đến tháng 6/2021 đã ghi nhận 125 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục (XHTD). Trong 10/10 huyện, thành phố đều xảy ra các vụ việc XHTD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục