(HBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2021), BCH T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã trân trọng gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ những lời chúc tốt đẹp nhất.



Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà, hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong thư viết: "75 năm qua, ở mỗi thời kỳ, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Hội CTĐ Việt Nam đều nỗ lực vượt qua những khó khăn, thử thách, được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng những phần thưởng cao quý. Đây là niềm vinh dự, tự hào về một tổ chức nhân đạo có bề dày lịch sử, kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, khẳng định vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo của đất nước, tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân, nhất là vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội…”.

Hội vinh dự và tự hào khi được Chủ tịch Hồ Chí Minh làm Chủ tịch danh dự suốt 23 năm kể từ ngày thành lập Hội. Sự ra đời của Hội vào ngày 23/11/1946 là mốc son đánh dấu sự ra đời của một tổ chức chuyên trách làm công tác nhân đạo, vì hạnh phúc của Nhân dân, đóng góp tích cực cho sự nghiệp kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước và sự nghiệp CNH-HĐH của dân tộc. 

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, đến nay, hoạt động của tỉnh Hội và các cấp cơ sở ngày càng đa dạng, phong phú, tạo sức lan tỏa, hướng đến đối tượng nghèo, hoàn cảnh khó khăn, tàn tật, yếu thế trong xã hội. Cùng với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, "Hành trình đỏ”… được triển khai sâu rộng tới các cấp cơ sở, đem lại hiệu quả tích cực, giúp đỡ đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bằng sự chủ động, sáng tạo, tỉnh Hội đã xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ có hiệu quả, chiều sâu, tâm huyết trong công tác hội. Đến nay, toàn Hội có 384 cán bộ, Hội mở rộng, phát triển tại 10 huyện, thành phố, 202 cơ sở Hội cấp xã với 1.981 chi hội, 41.531 hội viên, 2.210 tình nguyện viên và 35.406 thiếu niên CTĐ. Với vai trò cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các cấp Hội đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thông qua việc thăm hỏi, tặng quà, tiền, gạo, nhu yếu phẩm, phát cơm miễn phí, sửa chữa, xây nhà, trao bò giống, trao học bổng, hỗ trợ viện phí… cho hàng nghìn đối tượng. Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021, các cấp Hội đã trao tặng 24.885 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá trên 11,3 tỷ đồng. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội đã trợ giúp 274 địa chỉ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, già yếu bằng hình thức trợ cấp hàng tháng, chi trả viện phí với tổng số tiền gần 90 triệu đồng; tặng quà, nhu yếu phẩm cho 13.261 đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo, lao động bị ảnh hưởng việc làm do đại dịch Covid-19, với tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, từ việc kêu gọi ủng hộ "Quỹ nhân đạo”, các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh đã ủng hộ trên 1 tỷ đồng. 

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Hội và các cấp cơ sở đã phối hợp các tổ chức, cá nhân để sửa chữa, xây mới 34 căn nhà cho gia đình khó khăn tại các huyện, với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng; bàn giao 2 công trình nước sạch, 5 km đường giao thông nông thôn cho các xã vùng cao, tổng trị giá trên 3,4 tỷ đồng. Các chương trình khác như ngân hàng bò, khám bệnh nhân đạo, trao học bổng, chợ nhân đạo, thùng quỹ nhân đạo được triển khai rộng khắp, đạt nhiều hiệu quả tích cực. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức 17 ngày hội hiến máu với 13.624 lượt người tham gia, thu được 9.478 đơn vị máu. Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Hội đã trao gần 120.000 chiếc khẩu trang y tế, hàng nghìn bộ bảo hộ y tế, nước rửa tay sát khuẩn cùng nhiều nhu yếu phẩm cho các hộ tại khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch, tiếp tế lương thực, thuốc men cho bà con lao động làm xa trở về quê hương do dịch Covid-19…

Với truyền thống nhân ái, khẳng định vai trò cầu nối trong công tác nhân đạo, từ thiện trong từng hoạt động cụ thể, các cấp Hội tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, lan tỏa những giá trị nhân văn, tốt đẹp trong cộng đồng, mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho những hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Hoàng Anh

Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục