(HBĐT) - Những ngày gần đây, người dân trên khắp các địa phương trong tỉnh nóng lòng trước những thông tin về dịch Covid-19. Từ 1 - 2 ca nhiễm là công dân về từ vùng dịch đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 300 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. 9/10 huyện, thành phố đã có ca lây nhiễm trong cộng đồng là: Lương Sơn, Kim Bôi, Cao Phong, Lạc Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy, Mai Châu, đà Băc và TP Hòa Bình. Đây cũng là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh ghi nhận các ổ dịch có diễn biến phức tạp tại huyện Lương Sơn, Kim Bôi, TP Hòa Bình.

Trong đó, tại huyện Lương Sơn, nhiều ca dương tính không rõ nguồn lây, đối tượng lây chủ yếu là học sinh, trẻ nhỏ - những đối tượng chưa được tiêm phòng vắc xin. Với số lượng F1 quá lớn, đây cũng là lần đầu tiên tỉnh phải áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với F1.

Theo dõi thông tin tình hình dịch Covid-19, không ít người tỏ ra hoang mang, lo sợ. Những từ ngữ như "toang rồi", "bung rồi"... được bình luận trên các diễn đàn mạng xã hội. Cá biệt, có trường hợp khi được yêu cầu cách ly tập trung, điều kiện cách ly tập trung không thể thoải mái như ở nhà đã vội vàng tố khổ trên mạng xã hội. Thực tế, những từ cảm thán tiêu cực ấy, những hành động thiếu suy nghĩ ấy không làm cho tình hình dịch bớt căng thẳng, cũng không phải là loại vắc xin giúp chúng ta phòng, chống dịch (PCD).

Ngành Y tế vẫn đang nỗ lực chạy đua với thời gian, thần tốc truy vết, xét nghiệm để có thể nhanh nhất tách các F0 ra khỏi cộng đồng; cấp ủy, chính quyền các cấp vẫn đang nỗ lực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các khu cách ly tập trung đảm bảo các điều kiện tốt nhất trong khả năng cho phép; công tác thu dung, điều trị các F0 đang được tiến hành và điều đáng mừng hơn cả, trong số các F0 đang điều trị, hầu hết không có biểu hiện bệnh, hoặc có biểu hiện bệnh nhẹ. Song song với công tác PCD, công tác tiêm chủng được đẩy nhanh với phương châm "vượt nắng, thắng mưa", tiêm cả ngày lẫn đêm để mong sớm nhất có thể đạt được miễn dịch cộng đồng. Đến nay, tỷ lệ tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên đạt hơn 96%. Cuối tuần vừa qua, tỉnh cũng đã chính thức tiến hành đợt tiêm vắc xin diện rộng cho đối tượng là học sinh từ 12 - 17 tuổi. Những kết quả bước đầu đó chính là sự nỗ lực của cả cấp ủy Đảng, chính quyền.

Dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, điều đó không cho phép người dân lơ là, chủ quan nhưng cũng không cần hoang mang, tiêu cực. Bởi hoang mang không giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh. Cả hệ thống chính trị đang nỗ lực vào cuộc trong cuộc chiến chống Covid-19 và đây là một cuộc chiến trường kỳ, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực, đồng thuận của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, mỗi người dân hãy bình tĩnh, phối hợp và tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn, biện pháp PCD, có ý thức tự bảo vệ mình cũng là bảo vệ cộng đồng. Bình tĩnh, chung tay, đoàn kết, tin chắc rằng chúng ta sẽ từng bước đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.


Đ.H

Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục