Ngày 29/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch 146/KH-UBND, ngày 9/10/2020 về nhân rộng mô hình Câu lạc bộ (CBL) Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) giai đoạn đến năm 2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.





Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Giai đoạn 2020 - 2023, trên địa bàn tỉnh thành lập mới 60 CLB LTHTGN. Trong đó có 39 CLB được thành lập bằng nguồn vốn của các dự án, 21 CLB thành lập bằng nguồn vốn của các địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 94 CLB LTHTGN được thành lập tại 70/151 xã, phường, thị trấn; thu hút trên 5.000 thành viên thường xuyên tham gia sinh hoạt. Thông qua triển khai thực hiện đề án nhân rộng mô hình CLB LTHTG đã mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng xã hội, đặc biệt đối với người cao tuổi (NCT) có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, có 70/94 CLB LTHTGN thực hiện đầy đủ 8 mảng hoạt động; trên 2.000 thành viên được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của CLB; 100% CLB xây dựng được nguồn quỹ để tăng thu nhập và triển khai các hoạt động theo quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm về việc nhân rộng, thành lập và vận hành các CLB LTHTGN trên địa bàn. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và bàn giải pháp khắc phục trong thời gian tới.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong việc thực hiện Kế hoạch số 146 về nhân rộng mô hình CLB LTHTGN giai đoạn đến năm 2025. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội NCT tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng thực hiện tốt công tác tham mưu với UBND tỉnh về các hoạt động chỉ đạo nhân rộng mô hình CLB LTHTGN. UBND các huyện, thành phố quan tâm, tạo điều kiện thành lập CLB LTHTGN bằng nguồn vốn của địa phương để hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu đã đề ra. Hội NCT tỉnh chủ động hướng dẫn các CLB mới thành lập hoạt động hiệu quả theo đúng quy định. Đề nghị các cấp, các ngành quan tâm, tích cực triển khai xây dựng nguồn Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Huy động nguồn lực xã hội hóa để thành lập và mua sắm các trang thiết bị phục vụ hoạt động của các CLB LTHTGN. Tiếp nhận và phát huy hiệu quả nguồn vốn của các Dự án VIE071, VIE085 do Tổ chức Hỗ trợ NCT quốc tế tại Việt Nam hỗ trợ tại tỉnh ta. Qua đó thực hiện nhân rộng và hoạt động hiệu quả các CLB LTHTGN với các hoạt động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của NCT, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT tại địa phương.


Đức Anh

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục