(HBĐT) - Đoàn công tác của Sở VH-TT&DL vừa có buổi làm việc với huyện Cao Phong về công tác phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trên địa bàn huyện.

 

Năm 2018, huyện Cao Phong thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động kịp thời phục vụ nhiệm vụ chính trị và chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục- thể thao phát triển rộng khắp; chất lượng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”,"Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được nâng cao thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Kết quả, toàn huyện có 8.503/11.112 gia đìnhvăn hóa;80/120 xóm, khu dân cư văn hóa; 90/100 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học văn hóa. Việc thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, lễ hội được duy trì; các lễ hội truyền thống được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, không có hiện tượng mê tín dị đoan và các tệ nạn xã hội khác. Huyện có các điểm du lịch tâm linh như: Đền Bờ, xã Thung Nai; chùa Khánh, xã Yên Thượng; đền Bồng Lai -núi Đầu Rồng, thị trấn Cao Phong… hàng năm thu hút đông đảo du khách thập phương.

Đoàn công tác của Sở VH-TT&DL đánh giá cao những kết quả huyện đạt được trong công tác phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình thời gian qua. Đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục và yêu cầu huyện Cao Phong tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn,triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao từ huyện đến cơ sở; tập trung phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình đạt kết quả tốt hơn.

 

 

 

Xuân Sơn (Trung tâm VH-TT&TT huyệnCao Phong)


 

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục