(HBĐT) - Kim Bôi - Mường Động, 1 trong 4 vùng Mường lớn của tỉnh đang sở hữu những tài nguyên du lịch riêng có. Đó là vùng đất tươi đẹp, phong cảnh mộng mơ, thiên nhiên ban tặng nguồn suối khoáng nóng vô tận, được ví như vàng trắng, rất tốt cho sức khỏe con người. Đây là những điều kiện lý tưởng để Kim Bôi phát triển các loại hình du lịch, sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng và tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc Mường.


Khu du lịch Serena Resort, tại xóm Khai Đồi, xã Sào Báy (Kim Bôi) là điểm đến hấp dẫn du khách.

Huyện Kim Bôi đã có những giải pháp cụ thể thực hiện định hướng phát triển du lịch của tỉnh, xây dựng hình ảnh du lịch Kim Bôi có sức hút với du khách. Huyện đã xây dựng đề án, ban hành Nghị quyết phát triển du lịch huyện Kim Bôi giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, đã triển khai các giải pháp nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về hoạt động du lịch, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia phát triển các loại hình sản phẩm du lịch theo quy hoạch. Các điểm, khu du lịch trên địa bàn huyện ngày càng có sức hút đối với đông đảo du khách gần xa.

Khu du lịch Serena Resort, tại xóm Khai Đồi, xã Sào Báy nhiều năm nay là sự lựa chọn lý tưởng cho du khách. Tận dụng tài nguyên là nguồn nước khoáng quý báu, khung cảnh thiên nhiên mơ mộng, hiền hòa, được thiết kế lấy cảm hứng từ nét văn hóa truyền thống vùng Tây Bắc, bản sắc văn hóa dân tộc Mường, xây dựng bằng những nguyên vật liệu gần gũi với thiên nhiên, cùng với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, đem đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao. Serena Resort là khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao, có hệ thống biệt thự vip, các khu hội thảo, nhà hàng Nón, bể bơi nước khoáng nóng, khu Onsen kiểu Nhật, sân tennis, phòng karaoke, hồ câu… góp phần xây dựng thương hiệu, hình ảnh cho du lịch Kim Bôi. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, khu du lịch Serena Resort luôn có công suất sử dụng dụng phòng xấp xỉ 100%.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 6 khu, điểm du lịch, khách sạn lớn. Nhiều khu, điểm du lịch thu hút du khách như: Serena Resort, An Lạc Ecofarm, V’Resort... Các khu, điểm du lịch đang cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt các phân khúc khách hàng, đem lại sự hài lòng cho du khách. Trưởng Phòng VH-TT huyện Kim Bôi Nguyễn Thanh Hà cho biết: Lượng du khách các điểm, khu du lịch trên địa bàn tăng gấp 10 lần so với trước đây, gần đây, lượng khách tăng bình quân 11%; tổng thu từ du lịch tăng bình quân 14,7%.
Huyện đặt mục tiêu năm 2020, tiếp tục kết nối các sản phẩm du lịch hiện có, hình thành sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch đến với Kim Bôi. Xây dựng biển chỉ dẫn các điểm du lịch, để thuận tiện cho du khách khám phá các điểm du lịch nghỉ dưỡng, tắm khoáng trên địa bàn. Xây dựng, phát triển du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh kết hợp với lễ hội, đa dạng dịch vụ, nhằm kéo dài thời gian lưu trú của khách khi đến với Kim Bôi. Đến năm 2025, phát triển đồng bộ hệ thống các khu, điểm du lịch, gồm: du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch hội nghị, hội thảo, để tăng cường mở rộng thị trường khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế.

Huyện Kim Bôi đang phối hợp với các ban, ngành hữu quan cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp có thực lực tham gia đầu tư các dự án du lịch, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải phóng mặt bằng hỗ trợ dự án đăng ký đầu tư sớm đi vào triển khai và hoạt động. Bên cạnh đó, huyện chú trọng huy động nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch, nâng cao năng lực quản lý Nhà nước đối với hoạt động du lịch. Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn, thu hút đa dạng đối tượng khách du lịch, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện.

Lê Chung

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục