(HBĐT) - Để nâng cao trách nhiệm trong phối hợp chỉ đạo, triển khai thực hiện, kiểm tra việc chấp hành, thực hiện các quy định của pháp luật, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh, đặc biệt là đối với các cơ sở đặc thù, có nguy cơ cháy, nổ cao, ngày 24/11, UBND tỉnh đã có Công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác PCCC.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch số 87 ngày 9/9/2015 của Tỉnh ủy, Quyết định số 2631 ngày 4/12/2015 và Kế hoạch số 120 ngày 3/11/2016 của UBND tỉnh về công tác PCCC...

 

Chủ động xây dựng kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tăng cường thực hiện các biện pháp PCCC; gắn trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong phạm vi lãnh đạo, quản lý…

 

Các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng chuyên mục tuyên truyền PCCC mùa hanh khô và bảo vệ Tết Nguyên đán. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC, cứu nạn cứu hộ đến nông dân, DN, cơ quan, đơn vị, trong đó chú trọng tuyên truyền về nguy cơ cháy, nổ và hướng dẫn cụ thể các biện pháp PCCC trong sinh hoạt, các kỹ năng PCCC và thoát nạn, PCCC mùa khô hanh và cảnh báo nguy cơ cháy rừng để các cơ quan, tổ chức, DN và nhân dân biết, tự giác thực hiện.

 

Công an tỉnh chủ trì từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tiến hành đợt tổng kiểm tra an toàn PCCC, trong đó tập trung vào các cơ sở trọng điểm về chính trị, kinh tế, văn hóa; các địa bàn trọng điểm và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, dễ phát sinh cháy, nổ lớn… Tổ chức rà soát, củng cố phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ xử lý tình huống cháy, nổ lớn và phức tạp. Tăng cường thường trực chiến đấu cả về lực lượng và phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ bảo vệ an toàn các cơ quan Đảng, Nhà nước, công trình trọng điểm, nơi diễn ra các sự kiện chính trị - văn hóa lớn của địa phương, dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu năm 2017.

 

Sở NN&PTNT, Chi cục Kiểm lâm tăng cường chỉ đạo các chủ rừng và các đơn vị chức năng có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC rừng, cảnh báo nguy cơ cháy rừng; tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời các điểm cháy rừng…

 

 

                                                                 P.V

 

Các tin khác


Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục