(HBĐT) - Thời gian qua, cơ quan chức năng của tỉnh đã làm tốt công tác quản lý Nhà nước về bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, phát thanh truyền hình. Mạng lưới bưu chính hoạt động ổn định. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 2 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính với 216 điểm phục vụ bưu chính.


Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã cấp phép cho lắp đặt mới 24 vị trí trạm thu phát sóng di động (BTS), nâng tổng số trạm BTS trên toàn tỉnh lên 1.423 trạm, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng mạng 4G nhằm nâng cao chất lượng phục vụ; phát triển mới 4.839 thuê bao điện thoại, tăng 47,3% so với cùng kỳ năm trước, duy trì toàn mạng trên 700 nghìn thuê bao; phát triển mới 300 thuê bao ADSL, bằng 93,7% so với cùng kỳ, nâng tổng số thuê bao toàn mạng đạt trên 12 nghìn thuê bao; cấp giấy chứng nhận tạm thời đủ điều kiện hoạt động cho 06 điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử và 06 giấy phép hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp cho các đơn vị.

Tiếp tục duy trì tốt việc sử dụng phần mềm Văn phòng điện tử của 100% sở, ngành, UBND huyện, thành phố. Có một số sở, ngành đã triển khai phần mềm đến các đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Duy trì hoạt động trên 11 nghìn tài khoản thư điện tử trên hệ thống thư điện tử tỉnh Hoà Bình; rà soát, tạo lập, bổ sung 150 tài khoản thư điện tử cho cán bộ, công chức. Triển khai cài đặt và đào tạo sử dụng phần mềm Một cửa điện tử cho 9 huyện, 5 sở, ngành.

 

 


                                                                         Linh Ngọc

                                                              (Văn phòng UBND tỉnh)



Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục