(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 07, ngày 18/4/2017 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều và chuẩn bị sẵn sàng chống lụt, hộ đê trên địa bàn tỉnh.


Đến nay, sau cơn bão số 2, hầu hết mực nước ở các hồ chứa trong tỉnh đã dâng lên. Có một số hồ chứa đạt mức nước thiết kế và chảy tràn. Để đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du hồ chứa; chủ động phòng, tránh, ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết, Sở NN&PTNT vừa có văn bản về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn hồ chứa nước thủy lợi trong mùa mưa lũ năm 2017. 

Theo đó, Sở NN&PTNT đề nghị: UBND các huyện, thành phố, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ các công trình hồ chứa trên địa bàn, đặc biệt là các hồ chứa đã tích đầy nước để kịp thời phát hiện các ẩn họa có nguy cơ gây mất an toàn công trình và báo cáo cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý. 

Dỡ bỏ toàn bộ đăng đáy cá, chướng ngại vật, dọn dẹp cỏ, rác gây cản trở khả năng thoát lũ của đường tràn. 

Chỉ đạo các đơn vị trực tiếp quản lý công trình khi có mưa lũ xảy ra, bố trí cán bộ trực, theo dõi thường xuyên tại các hồ chứa xung yếu nhằm sớm phát hiện và xử lý ngay giờ đầu khi có sự cố xảy ra. 

Theo dõi chặt chẽ tình hình khí tượng, thủy văn để thực hiện phương án điều tiết nước hợp lý. Đối với những hồ chứa đủ điều kiện an toàn cần tích nước ngay. Các hồ chứa chưa đảm bảo an toàn phải xây dựng phương án tích nước phù hợp để đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất vụ đông – xuân 2017 – 2018 chủ động và hiệu quả nhất. 

Thường xuyên báo cáo diễn biến tình hình các công trình và sự cố công trình về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.


                                                                                                                   P.V


Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục