(HBĐT) - Ngày 7/11, tại sở Thông tin & Truyền thông, Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) đã giám sát công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực viễn thông và Internet trên địa bàn tỉnh. Tham gia cuộc giám sát có đại diện Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì, điều hành cuộc giám sát.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội (HĐND tỉnh) chủ trì, điều hành cuộc giám sát.

 

Sở Thông tin& Truyền thông là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý về: báo chí, in, xuất bản, in, phát hành, bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT, điện tử, phát thanh và truyền hình, thông tin đối ngoại, bản tin thông tấn…Trong những năm qua, Sở TT&TT đã làm tốt vai trò, vị trí của cơ quan quản lý nhà nước giúp các DN viễn thông, Internet tháo gỡ khó khăn, phát huy nội lực trong quá trình vừa hợp tác, vừa cạnh tranh; tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thúc đẩy các dịch vụ thông tin- truyền thông phát triển nhanh trong trật tự pháp lý. Tính đến hết quý II/2017, trên địa bàn tỉnh có 5 DN cung cấp dịch vụ viễn thông Internet ; 5 DN cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. Hạ tầng viễn thông phát triển rộng khắp với 1.536 trạm BTS và 14 tổng đài. Dịch vụ thông tin di động thế hệ 2G phủ sóng 98% diện tích có dân cư sinh sống. Mạng Internet di động cơ bản đã phủ đến tất cả các xã . Cáp quang đã đến 209/210 xã, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, sở TT&TT đã hướng dẫn chỉ đạo các DN viễn thông triển khai công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên địa bàn theo quy định của pháp luật. Hỗ trợ các DN viễn thông, Internet trên địa bàn hoàn thiện các thủ tục xây dựng các công trình theo giấy phép đã được Bộ TT&TT cấp, phù hợp với quy hoạch phát triển của tỉnh và theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo Phòng Văn hóa- Thông tin cấp huyện thanh, kiểm tra hoạt động và xử lý vi phạm của đại lý và người sử dụng dịch vụ viễn thông Interne trên địa bàn theo quy định của pháp luật.Quản lý dịch vụ kinh doanh Internet, trò chơi trên mạng Internet, quảng cáo trên mạng thông tin máy tính và trên các trang thông tin điện tử; tin nhắn rác, tin nhắn mang tính lừa đảo trên điện thoại di động. cung cấp dịch vụ viễn thông công ích. Quản lý kho số và tài nguyên Internet…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Sở TT&TT cũng nêu rõ khó khăn, tồn tại và phân tích rõ nguyên nhân của những khó khăn, tồn tại này. Theo đó, đề nghị với HĐND và UBND tỉnh quan tâm bố trí biên chế quản lý nhà nước cho Sở TT&TT và UBND cấp huyện. Bố trí kinh phí để đầu tư các trang, thiết bị phục vụ công tác quản lý chuyên ngành. Đề nghị HĐND tỉnh cho phép xây dựng chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức làm công việc về CNTT, viễn thông ở các cơ quan Đảng, đoàn thể và Nhà nước của tỉnh. Chỉ đạo các cấp, các ngành tham khảo ý kiến của Sở TT&TT khi thực hiện việc thiết kế, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị. Đối với các KCN, khu đô thị mới, trong thiết kế cần bố trí thêm hạng mục hạ tầng viễn thông, tạo điều kiện để các DN viễn thông cùng tham gia ngầm hóa cáp viễn thông. Có ý kiến với bộ Quốc phòng và UBND tỉnh, taọ điều kiện cho DN phát triển hạ tầng, kinh doanh viễn thông vùng ĐBKK. có cơ chế để các DN viễn thông xin cấp đất xây đựng trụ sở hoạt động kinh doanh hạ tầng kỹ thuật tại tỉnh, huyện và một số đề xuất, kiến nghị khác với Bộ TT&TT và bộ Tài chính.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao sự phối hợp của Sở TT&TT trong việc chuẩn bị nội dung cuộc giám sát. Qua nghe báo cáo và ý kiến trao đổi của các đại biều, đồng chí trưởng đoàn đã định hướng một số nội dung mà Sở TT&TT cần thực hiện trong thời gian tới gồm: Quan tâm phát triển đội ngũ làm công tác chuyên môn. Duy trì việc cạnh tranh lành mạnh cho các DN, lưu ý việc kết nối cho các DN sử dụng chung cơ sở hạ tầng. Tập trung tháo dỡ một số Trạm BTS mà người dân không ủng hộ. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra để phát hiện sai sót và uốn nắn kịp thời. Hướng dẫn, chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn. Tích cực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. kiểm tra webside của các cơ quan, đơn vị để sử dụng có hiệu quả…

Những đề xuất, kiến nghị của Sở TT&TT sẽ được tổng hợp đầy đủ để báo cáo lại với Thường trực HĐND tỉnh và chuyển tới các cấp, các ngành hữu quan xem xét, xử lý theo quy định.

 

 

Thúy Hằng

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục