(HBĐT) - Trong quý I, các huyện, thành phố đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm đến người dân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác giám sát cũng như các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm hết hạn sử dụng lưu thông trên thị trường.

Theo đó, các ngành chức năng đã kiểm tra được 2.803 cơ sở, qua kiểm tra phát hiện 158 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm; đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 92 cơ sở với số tiền 131,7 triệu đồng. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm, làm 8 người mắc, 1 người tử vong.

Trong quý, đơn vị chức năng đã chủ động lấy các mẫu thịt lợn, thủy sản tươi sống, mẫu rau, quả gửi đi phân tích kiểm định chất lượng và an toàn thực phẩm.

H.N

Các tin khác


Tập trung xử lý hiện tượng vàng lá sinh lý trên lúa vụ xuân

(HBĐT)-Đó là khuyến cáo của Sở NN&PTNT sau khi kiểm tra đồng ruộng trên diện tích trà chính vụ, trà muộn tại các huyện, thành phố. Kết quả cho thấy, nhiều ruộng lúa đang có hiện tượng vàng lá. Chi cục TT&BVTV đã nhanh chóng chỉ đạo các địa phương khuyến cáo nông dân tăng cường bám sát đồng ruộng, kiểm tra thường xuyên diện tích lúa để kịp thời phát hiện, xử lý các hiện tượng, dịch bệnh. 

Xã Đoàn Kết bị ảnh hưởng nặng nề bởi giông lốc, mưa đá

(HBĐT) - Từ đêm 22 đến sáng 25/4, trên địa bàn xã Đoàn Kết (Đà Bắc) đã có mưa vừa, mưa to, có những lúc mưa rất to. Đặc biệt, trong đêm 22, rạng sáng ngày 23/4, giông lốc, mưa đá bất ngờ đổ xuống xã trong khoảng 20 - 30 phút. Tuy thời gian diễn ra ngắn nhưng thiên tai đã gây thiệt hại rất nặng nề cho cuộc sống, sản xuất của người dân, nhất là tại các xóm: Thẩm Luông, Lăm, Kẹ... Thống kê đến sáng 25/4, toàn xã đã có 436 hộ thiệt hại về nhà ở do bị tốc mái, đổ vỡ tấm lợp. Hàng chục gia đình phải sơ tán, đến ở tạm tại nhà văn hóa, trường học, trạm y tế xã.

Sắp xếp, tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh

(HBĐT) -  Ngày 23/4, Sở GTVT ban hành Công văn số 870/SGTVT-PCAT về việc sắp xếp, tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Huyện Lạc Thủy: Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua, các cấp Hội LHPN huyện Lạc Thủy đã triển khai thực hiện hiệu quả các tiêu chí xây dựng NTM gắn với thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và người dân trên địa bàn, từng bước khẳng định vai trò trong xây dựng NTM.

Nâng cao hiệu quả hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh

(HBĐT) - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND, ngày 16/4/2020 về việc thực hiện Đề án phát triển Thông tin cơ sở (TTCS) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Phương án phân luồng, đảm bảo giao thông mùa mưa lũ

(HBĐT) - Sở GTVT đã xây dựng Phương án phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn giao thông năm 2020. Theo đó, trong trường hợp xảy ra sự cố ách tắc giao thông trên quốc lộ 6, đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 15, tùy vào vị trí ách tắc mà các phương tiện có thể lưu thông theo các phương án phân luồng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục