(HBĐT) - Ngày 27/4, tại cánh đồng Bất, thôn Trạo, xã Hợp Tiến, UBND huyện Kim Bôi phối hợp với Công ty CP Nicotex Hà Nội tiến hành trình diễn mô hình máy bay phun thuốc không người lái công nghệ 4.0. Buổi trình diễn có sự tham dự của đại biểu Sở NN&PTNT, Huyện ủy, UBND huyện và các xã Vĩnh Đồng, Mị Hòa, Nam Thượng, Tú Sơn.  


Các đại biểu xem trình diễn mô hình máy bay không người lái phun thuốc công nghệ 4.0. 
 
Đây là mô hình được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm, hỗ trợ thuốc phòng trừ trên diện tích 40 ha, công ty CP Nicotex Hà Nội là đơn vị cung ứng dịch vụ. Theo đó, mô hình mang lại lợi ích quan trọng về về kinh tế, sức khỏe, môi trường. Cụ thể, về lợi ích kinh tế, tiết kiệm đến 90% lượng nước, từ 20 - 30% lượng thuốc, hiệu lực phòng trừ đạt trên 90%, tiết kiệm nhân công lao động, thời gian phun từ 10 - 15 phút/ha, dập dịch nhanh, tiết kiệm thời gian quản lý dịch hại cho nông dân. Lợi ích về sức khoẻ, giảm thiểu nguy cơ ngộ độc do không phải trực tiếp tiếp xúc với thuốc, không vất vả do không phải mang vác bình. Lợi ích về môi trường, giảm thiểu ảnh hưởng đến vi sinh vật đất, giảm thiểu tồn dư thuốc BVTV trong đất... 

Với phương châm "Hiệu quả, tiết kiệm, nhanh chóng, chuyên nghiệp", công nghệ máy bay không người lái của Công ty Nicotex có hệ thống phun tự động, chính xác, đồng đều, bay theo lập trình, ghi nhớ điểm phun, bay phun trên các địa hình khác nhau, tự động nhận biết lượng thuốc trong bình gần hết, phun được vào ban đêm. Dịch vụ đáp ứng trên nhiều cây trồng và địa hình khác nhau. Các đại biểu xem trình diễn mô hình máy bay không người lái phun thuốc công nghệ 4.0. 

Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Đà Bắc khẩn trương chỉ đạo khắc phục thiệt hại do thiên tai

(HBĐT) - Trong đợt mưa dông kéo dài ở khu vực tỉnh Hòa Bình vừa qua, nhiều xã, thị trấn của huyện Đà Bắc có mưa lớn, như: thị trấn Đà Bắc có thời điểm lượng mưa đạt 90,6 mm; Mường Chiềng 43,8 mm; Cao Sơn 90,8 mm; Đồng Chum 74 mm... Đặc biệt, trong đêm 22, rạng sáng ngày 23/4, trên địa bàn huyện đã xảy ra dông lốc, gió giật mạnh kèm theo mưa đá cục bộ tại một số địa phương, gây thiệt hại lớn về nhà ở, tài sản, hoa màu của Nhân dân.

Công đoàn ngành Y tế có 355 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu

(HBĐT) - Trong 5 năm qua, thực hiện phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, công nhân, viên chức, lao động ngành Y tế đã có 355 đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành được Hội đồng khoa học cấp sơ sở nghiệm thu, 5 đề tài khoa học cấp tỉnh được nghiệm thu và đưa vào áp dụng thực tiễn tại các đơn vị trong ngành, hơn 500 ứng dụng kỹ thuật mới được triển khai trong các đơn vị điều trị, hơn 200 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp cơ sở.

Tập trung xử lý hiện tượng vàng lá sinh lý trên lúa vụ xuân

(HBĐT)-Đó là khuyến cáo của Sở NN&PTNT sau khi kiểm tra đồng ruộng trên diện tích trà chính vụ, trà muộn tại các huyện, thành phố. Kết quả cho thấy, nhiều ruộng lúa đang có hiện tượng vàng lá. Chi cục TT&BVTV đã nhanh chóng chỉ đạo các địa phương khuyến cáo nông dân tăng cường bám sát đồng ruộng, kiểm tra thường xuyên diện tích lúa để kịp thời phát hiện, xử lý các hiện tượng, dịch bệnh. 

Xã Đoàn Kết bị ảnh hưởng nặng nề bởi giông lốc, mưa đá

(HBĐT) - Từ đêm 22 đến sáng 25/4, trên địa bàn xã Đoàn Kết (Đà Bắc) đã có mưa vừa, mưa to, có những lúc mưa rất to. Đặc biệt, trong đêm 22, rạng sáng ngày 23/4, giông lốc, mưa đá bất ngờ đổ xuống xã trong khoảng 20 - 30 phút. Tuy thời gian diễn ra ngắn nhưng thiên tai đã gây thiệt hại rất nặng nề cho cuộc sống, sản xuất của người dân, nhất là tại các xóm: Thẩm Luông, Lăm, Kẹ... Thống kê đến sáng 25/4, toàn xã đã có 436 hộ thiệt hại về nhà ở do bị tốc mái, đổ vỡ tấm lợp. Hàng chục gia đình phải sơ tán, đến ở tạm tại nhà văn hóa, trường học, trạm y tế xã.

Sắp xếp, tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh

(HBĐT) -  Ngày 23/4, Sở GTVT ban hành Công văn số 870/SGTVT-PCAT về việc sắp xếp, tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục