(HBĐT) - Ngày 9/7, Cục Thuế tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ công tác PCCC, diễn tập phương án chữa cháy tại trụ sở Cục Thuế tỉnh cho toàn thể thành viên Đội PCCC thuộc cơ quan Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế các huyện, khu vực.       



Diễn tập tình huống xảy ra cháy tại tòa nhà Cục Thuế tỉnh.

Tại lớp huấn luyện, các học viên được tiếp thu, giới thiệu những nội dung cơ bản, kiến thức pháp luật về PCCC có liên quan đến lực lượng PCCC cơ sở. Một số nguyên nhân gây cháy và các biện pháp PCCC trong sử dụng điện, khí hóa lỏng, PCCC nhà, văn phòng làm việc. Hướng dẫn thoát nạn khi xảy ra cháy và hướng dẫn vận hành, sử dụng các phương tiện, thiết bị chữa cháy tại chỗ… Nội dung cứu người bị nạn trong những tình huống nguy hiểm: trên các tòa nhà cao tầng; dưới hố sâu, vực sâu; dưới nước. Hướng dẫn thoát nạn trong điều kiện có khói khí độc; sử dụng bình chữa cháy; sử dụng vòi phun nước cứu hỏa; di chuyển người bị nạn và sơ cứu ban đầu...

Đồng thời, các học viên tham gia tập huấn, thực hành phương án chữa cháy, CNCH với tình huống giả định "Xảy ra cháy tại tầng hầm nhà làm việc 11 tầng Cục Thuế tỉnh Hòa Bình, nguyên nhân do chập điện”. Đám cháy bùng phát rộng, tỏa nhiệt lượng cao, khói dày đặc bao phủ toàn bộ tòa nhà. Tại thời điểm này, tòa nhà có khoảng hơn 100 công chức đang làm việc, cùng với số lượng lớn tài sản của cơ quan, đơn vị, cá nhân.

Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC là dịp để thành viên Đội PCCC tại cơ quan Thuế các cấp trên toàn tỉnh nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó, chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ xảy ra.


Văn Hồng Quý 
(Cục Thuế tỉnh)

Các tin khác


Điện lực Mai Châu tăng cường đảm bảo hành lang an toàn lưới điện

Vào mùa mưa bão, việc không đảm bảo hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ) là một trong những nguyên nhân gây sự cố điện. Thời gian qua, Điện lực Mai Châu đã tăng cường kiểm tra, phát quang cây cối trong và ngoài HLATLĐ để ngăn ngừa sự cố trong mùa mưa bão.

Ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 6/5, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh có Công văn số 30/BCH-VP về việc ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hội nghị toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

Chiều 5/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục