(HBĐT) - Ngày 16/7, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020.



Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ doanh nghiệp Khoa học công nghệ tỉnh Hòa Bình.

6 tháng đầu năm nay, Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh đã kết nạp thêm Hội Sản xuất và Kinh doanh cam Cao Phong, hiện có 11 hội thành viên với trên 11.000 hội viên.Liên hiệp các hội đã huy động hội viên tham gia nghiên cứu hàng chục dự án, đề tài KH&KT cấp cơ sở, cấp ngành, cấp tỉnh và chuyển giao các tiến bộ KH&KT cho Nhân dân. Trong đó, các hội viên tập thể (các doanh nghiệp) đã triển khai thực hiện 2 dự án ứng dụng khoa học và công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển KT-XH vùng nông thôn miền núi trong tỉnh như: Dự án trồng và chế biến gấc tại huyện Lương Sơn; Dự án phát triển bò thịt tại TP Hòa Bình và một số huyện trong tỉnh; Dự án "Ứng dụng công nghệ sinh học phát triển sản xuất nuôi trồng nấm linh chi từ nguyên liệu gỗ keo tại địa phương Hòa Bình”; Dự án"Hỗ trợ thành niên dân tộc thiểu số tại các trường đào tạo nghề phát triển kinh tế bền vững” do Liên minh châu Âu tài trợ…

Tham góp ý kiến phản biện xã hội, Liên hiệp các Hội KH&KT đã phối hợp với BQL dự án lập quy hoạch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

6 tháng cuối năm, Liên hiệp các hội đề ra một số nhiệm vụ chủ yếu như: Chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh những vấn đề liên quan đến Liên hiệp các hội thành viên, đội ngũ trí thức KHCN; tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức và KHCN; phối hợp với các sở, ngành có liên quan tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.Tổ chức thực hiện tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội ở các lĩnh vực được giao. Tiếp nhận, tổ chức chấm và trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 16. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tôn vinh trí thức tiêu biểu người Hòa Bình có đóng góp cho sự nghiệp KHCN của tỉnh. Tổ chức Đại hội đại biểu Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Hòa Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại hội nghị, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã công bố Quyết định thành lập CLB doanh nghiệp KHCN tỉnh Hòa Bình. Công nhận BCH và các chức danh của CLB. Theo đó, ông Hà Văn Thắng, Tổng Giám đốc Công ty CP 26/3 Hòa Bình, Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh giữ chức Chủ tịch CLB.


Thúy Hằng


Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục