(HBĐT) - Nhiều tuyến đường nông thôn trong tỉnh đã có điện thắp sáng phục vụ đi lại của người dân, góp phần đảm bảo ANTT, xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nhiều tuyến đường có sự đóng góp tích cực của tuổi trẻ. Đặc biệt trong tháng 3 này, những công trình "Thắp sáng đường quê" đã ghi dấu ấn đẹp trong hành trình xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ.


Huyện Đoàn Lương Sơn gắn biển công trình "Thắp sáng đường quê" tại xóm Hợp Phong, xã Cư Yên là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Khi mặt trời xuống núi cũng là lúc ánh điện bừng sáng trên tuyến đường tại xóm Sòng, xã vùng cao Độc Lập (TP Hòa Bình). Đây là công trình "Thắp sáng đường quê” ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ thành phố phối hợp Đoàn Thanh niên cụm Tây Bắc Bộ hỗ trợ xây dựng trong năm 2020. Cùng với hệ thống chiếu sáng năng lượng xanh, đoạn đường còn được bê tông hóa với chiều dài 160 m. Công trình đã nhận được sự hỗ trợ về tiền và trên 500 ngày công của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng. Công trình hoàn thiện không chỉ tạo điều kiện cho người dân trong xóm đi lại thuận tiện, mà còn góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm; giúp đảm bảo ANTT, an toàn giao thông tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Duy Tư,       Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình cho biết: "Trong quá trình thực hiện công trình được Nhân dân tại các địa phương đồng tình, ủng hộ. Chúng tôi tiếp tục vận động làm thêm nhiều tuyến đường "Thắp sáng đường quê", cũng như những công trình thanh niên thiết thực khác để mang lại diện mạo, sức sống mới cho các vùng quê. Trong tháng 3 năm nay, Thành Đoàn phối hợp Đoàn Thanh niên Công ty Thủy điện Hòa Bình thực hiện công trình "Thắp sáng đường quê" tại xóm Yên Hòa 1, xã Yên Mông với chiều dài 1,7 km. Tổng kinh phí khoảng 40 triệu đồng và hàng trăm ngày công của ĐVTN…".

Đồng chí Phạm Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: Trong những năm qua, mô hình "Thắp sáng đường quê" là một trong những công trình, phần việc tuổi trẻ Hòa Bình lựa chọn, triển khai thực hiện hiệu quả nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền, Nhân dân xây dựng nông thôn mới. Các công trình đã mang lại ý nghĩa thiết thực đối với đời sống Nhân dân. Ánh điện từ những công trình góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đảm bảo ANTT, an toàn giao thông. Quá trình triển khai nhận được sự quan tâm phối hợp của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo ĐVTN và Nhân dân. Qua đó phát huy mạnh mẽ sức trẻ, khơi dậy tinh thần trách nhiệm và khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội chia sẻ thêm: Trong những ngày tháng 3 sôi nổi này, tuổi trẻ Hòa Bình vừa đón nhận tuyên dương của T.Ư Đoàn về "Triển khai thực hiện công trình thanh niên kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)”. Công trình "Thắp sáng đường quê” của tỉnh được vinh danh cùng với 34 công trình khác của tuổi trẻ cả nước. Công trình có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tạo dấu ấn của tuổi trẻ đóng góp công sức, nhiệt huyết, trí tuệ, khẳng định niềm tin sắt son của các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh đối với sự lãnh đạo của Đảng, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; thi đua chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 -2026. Qua đây cũng góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của ĐVTN, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng các công trình thanh niên hướng về cơ sở, tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, khó khăn trong toàn tỉnh, thực hiện tốt việc xây dựng các thiết chế văn hóa cho thanh thiếu nhi và Nhân dân tại địa phương. 9 đoạn đường "Thắp sáng đường quê”, mỗi đoạn có chiều dài từ 500 - 1.000 m, từ 25 - 30 bóng đèn chiếu sáng/km/công trình. Nguồn kinh phí thực hiện được huy động từ nguồn đóng góp của ĐVTN trong tỉnh và nguồn vận động xã hội hóa, cùng trên 600 ngày công của ĐVTN.


Hồng Duyên

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục