(HBĐT) - Chiều 29/9, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) và Bưu điện tỉnh tổ chức ký kết hợp tác thu hộ tiền điện qua VNPost-Vimo (ví điện tử). Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết và đại diện Ban biên tập Báo Hòa Bình; các phòng chuyên môn 2 đơn vị đã tham dự lễ ký kết.



Lãnh đạo Công ty Điện lực Hòa Bình và Bưu điện tỉnh ký kết hợp tác thu hộ tiền điện qua ví điện tử VNPost-Vimo.

Đây là một trong những giải pháp mà PC Hòa Bình đã và đang triển khai thực hiện nhằm tăng số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Hiện nay, PC Hòa Bình đang quản lý và kinh doanh bán điện cho hơn 260 nghìn khách hàng trên toàn tỉnh. Tính đến hết 31/8/2021, công ty đã hợp tác với 14 đối tác thu hộ tiền điện, với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 47,3% về số hóa đơn và 71,23% về số tiền. Trong đó, khách hàng thanh toán qua ví điện tử VNPost-Vimo chiếm tỷ lệ 29,1% về số hóa đơn và 8,21% về số tiền.

 Lãnh đạo PC Hòa Bình cho biết, với đặc thù là một tỉnh miền núi, việc phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt gặp không ít khó khăn. Thời gian qua, công ty đã tăng cường các ứng dụng công nghệ, nghiên cứu, lựa chọn những giải pháp thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt mới; phối hợp nâng cấp các phần mềm liên quan như kho dữ liệu dùng chung, chấm xóa nợ để quản lý, kiểm soát công tác thanh toán tiền điện. Chủ động tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng chuyển đổi từ hình thức thu tại quầy sang thu tiền điện qua ngân hàng, ví điện tử, các cổng thanh toán trực tuyến...

Trong lộ trình phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đó, việc ký thỏa thuận hợp tác thu tiền điện qua ví điện tử VNPost-Vimo góp phần tạo điều kiện cho khách hàng có thêm nhiều cơ hội tiếp cận và sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đây sẽ là một giải pháp tối ưu trong công tác phòng chống dịch, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Trước đó, ngày 24/9, PC Hòa Bình đã ký kết với Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Hòa Bình về thỏa thuận hợp tác thu tiền điện qua tài khoản thanh toán phát hành thẻ cấp hạn mức thấu chi.

 Viết Đào

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục