Personas là tính năng độc đáo, cho phép người dùng thay đổi và làm cho giao diện của Firefox trở nên đẹp mắt và thú vị hơn. Ngoài những bộ giao diện sẵn có do Personas cung cấp, người dùng cũng có thể tạo những mẫu giao diện của riêng mình tự thiết kế.

Với các phiên bản Firefox mới đây, người dùng có thể sử dụng tính năng Personas bằng cách truy cập vào http://www.getpersonas.com/en-US/, chọn mẫu giao diện ưng ý và nhấn vào nút ‘Wear it!’mà không cần phải cài đặt thêm plugin Personas như trước đây.
 

 

 

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tự tạo giao diện cho Firefox để trình duyệt web “cáo lửa” trở nên độc đáo và cá tính hơn.

 

Đầu tiên, cài đặt plugin Personas Plus tại đây (Truy cập bằng Firefox và nhấn nút ‘Add to Firefox’, rồi nhấn nút Allow ở cửa sổ hiện ra sau đó)

 

Sau khi cài đặt và khởi động lại Firefox, tại cửa sổ giao diện Firefox sẽ xuất hiện biểu tượng Personas (biểu tượng chú cáo nhỏ) ở góc dưới bên trái. Click vào biểu tượng này, chọn Preferences.
 

Tại hộp thoại Personas Preferences hiện ra, đánh dấu vào tùy chọn ‘Show Custom Persona in menu’ rồi nhấn OK.

 

 


 

Kích tiếp vào biểu tượng Personas trên giao diện của Firefox một lần nữa, chọn Custome Persona -> Edit.

 

Một tab mới sẽ được mở trên Firefox, cho phép bạn chọn hình ảnh để xuất hiện ở phần trên (Header) và phần dưới (Footer) của Firefox. Nhấn vào nút Browser ở mỗi mục để chọn hình ảnh mà bạn muốn sử dụng làm giao diện của Firefox.

 

Cuối cùng, nhấn vào biểu tượng Personas, chọn Custome -> Apply để sử dụng giao diện do chính bạn vừa tạo ra.

 

Lưu ý:

 

- Hình ảnh được chọn để làm Header nên có kích cỡ 3000 pixel chiều ngang và 200 pixel chiều dọc.

- Hình ảnh để sử dụng làm Footer nên có kích cỡ 3000 pixel chiều ngang vào 100 pixel chiều dọc.

- Định dạng ảnh được hỗ trợ để sử dụng là PNG và JPEG.

- Hình nền Footer, bạn chỉ nên thiêt kế hình ảnh với một màu cố định để có được kết quả tốt nhất.

 

Dưới đây là một mẫu giao diện mẫu được tạo ra với nội dung chính là tiêu đề của trang báo điện tử Dân trí.

 

 

 

Hướng dẫn thay đổi kích cỡ hình ảnh:

 

Như trên đã đề cập, để có được hình ảnh phù hợp để làm giao diện cho Firefox, cần phải thiết lập kích cỡ sao cho thích hợp. Để thuận tiện trong việc chỉnh sửa và thay đổi kích cỡ, bạn có thể nhờ đến Photo Filter.

 

Photo Filtre là phần mềm chỉnh sửa ảnh nhỏ gọn và miễn phí, nhưng lại cung cấp các tính năng khá mạnh mẽ để một người dùng phổ thông có thể biên tập và chỉnh sửa hình ảnh của mình. Download phần mềm tại đây (Bao gồm cả phiên bản cài đặt và phiên bản Portable)

 

Sau khi download và cài đặt, tại giao diện chính của phần mềm, chọn File -> Open từ menu rồi tìm đến hình ảnh cần chỉnh sửa và thay đổi kích cỡ.

 

Từ hình ảnh được chọn, sử dụng chuột, kéo và khoanh vùng khu vực muốn trên ảnh muốn sử dụng để làm giao diện Firefox, rồi kích chuột phải vào đó, chọn Crop.

 

 


 

Từ hình ảnh trích xuất được ở trên, nhấn tổ hợp phím Ctrl + H trên bàn phím (hoặc chọn Image -> Image Size từ menu. Điền kích cỡ mới của hình ảnh vào hộp thoại Image size hiện ra sau đó.

 

Bạn không nhất thiết phải thiết lập kích cỡ ảnh đúng bằng kích cỡ khuyến cáo như ở trên.

 Bạn nên truy cập vào trang chủ của Personas (http://www.getpersonas.com/en-US/) và tham khảo một vài bộ giao diện mẫu để có thể tự tạo ra bộ giao diện của mình cho phù hợp.

                                                                                          Theo Dantri

 

Sau khi tạo được một hình ảnh, hãy thử sử dụng nó để “áp” vào giao diện Firefox. Nếu phù hợp, bạn không cần phải làm gì thêm, ngược lại, hãy thử thay đổi kích cỡ của hình ảnh để có được kết quả ưng ý hơn.

 

Trên đây là các bước để tự tạo ra một mẫu giao diện cho Firefox, hy vọng với thủ thuật này, trình duyệt web của bạn sẽ trở nên độc đáo và cá tính hơn.

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục