Trong kinh doanh, người ta vẫn hay nhắc đến quy tắc kinh điển 20/80 của nhà kinh tế học người Italia Vilfredo Paredo, có nghĩa là “20% khách hàng tạo ra 80% lợi nhuận cho một DN”. Đây cũng chính là điều mà các VNPT tỉnh, thành phố đang nỗ lực đi tìm đáp án.

Phó Giám đốc VNPT Quảng Ninh Lê Đình Quyết cho biết: Những năm qua, nhờ sự quan tâm đầu tư của tập đoàn, VNPT Quảng Ninh có được mạng lưới hạ tầng viễn thông đồng bộ, hiện đại và đủ sức đáp ứng các nhu cầu thông tin trên địa bàn tỉnh. Xác định vũ khí để cạnh tranh tốt nhất là chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ nên ngay từ đầu năm 2009, lãnh đạo VNPT Quảng Ninh đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao nhận thức và kiến thức kinh doanh cho đội ngũ CBCNV trong đơn vị.

Bên cạnh đó, VNPT Quảng Ninh còn tận dụng tối đa các kênh tiếp thị, bán hàng hiệu quả như: Hội nghị khách hàng, đối thoại trực tiếp với khách hàng, bán hàng qua website, quảng bá trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng... để tuyên truyền về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của VNPT đến với tất cả các khách hàng trên địa bàn tỉnh. 

Trong năm 2009, VNPT Quảng Ninh cũng đã ký hợp đồng hợp tác với nhiều đối tác và nhóm khách hàng khác nhau như với Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Y tế, Đài PT - TH tỉnh. Đặc biệt, từ việc nghiên cứu và phân tích thị trường, VNPT Quảng Ninh nhận thấy, bộ phận khách hàng chủ yếu trên địa bàn tỉnh chính là người nông dân, vì vậy đơn vị đã triển khai ký kết hợp đồng hợp tác với Hội Nông dân tỉnh, các hợp tác xã... để tiếp cận gần hơn với lượng khách hàng tiềm năng này.

Bên cạnh đó, VNPT Quảng Ninh còn phát triển đội ngũ CTV là các thôn trưởng, đội trưởng của hợp tác xã... để tăng cường khâu tiếp thị, bán hàng, phát triển thuê bao tại địa bàn nông thôn.

Chị Nguyễn Thị Hằng Nga, nhân viên VNPT Quảng Ninh cho biết: Từ việc phân nhóm khách hàng, trong năm 2009, đơn vị đã xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật thông tin gần 250.000 khách hàng, trong đó nhiều khách hàng DN có mức cước sử dụng dịch vụ trên 20-30 triệu đồng/tháng. Dựa trên hệ thống này, bộ phận kinh doanh của VNPT Quảng Ninh phân nhóm khách hàng theo những tiêu chí khác nhau: Khách hàng đặc biệt, khách hàng lâu năm, khách hàng tiềm năng, khách hàng có doanh thu cao... để có kế hoạch tư vấn, phát triển dịch vụ mới và chăm sóc phù hợp với từng đối tượng.

Ngay từ đầu năm 2010, để tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị, bán hàng và CSKH, VNPT Quảng Ninh cũng phát động phong trào “3 tăng, 3 giảm”: Tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; tăng cường điểm phục vụ thông qua kênh bán hàng, đại lý; tăng cường công tác quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới; giảm chi phí; giảm số vụ mất liên lạc, thời gian mất liên lạc và giảm tố cáo, khiếu nại của khách hàng. 

Tại Hội nghị tôn vinh điển hình tiếp thị - Bán hàng giỏi vừa diễn ra, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Bá Thước VNPT nhấn mạnh: Mỗi địa phương, vùng miền lại có những đối tượng khách hàng đặc thù khác nhau. Nếu biết cách phân nhóm, tiếp cận và khai thác, các đơn vị đều có thể tìm ra 20% số khách hàng của mình và từ đó tập trung đầu tư sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

                                                                               Theo Báo Laodong

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục