Tên lửa đẩy của Ấn Độ được phóng từ sân bay vũ trụ ở Sriharikota

Tên lửa đẩy của Ấn Độ được phóng từ sân bay vũ trụ ở Sriharikota

Cơ quan Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ ngày 12/7 đã đưa thành công năm vệ tinh vào quỹ đạo, trong đó có vệ tinh cảm ứng điều khiển từ xa hiện đại Cartosat-2B của Ấn Độ, một vệ tinh của Algeria và ba vệ tinh nhỏ hơn của Ấn Độ, Canada và Thụy Sĩ.

 

Giám đốc Cơ quan Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ, ông S. Satish cho biết tên lửa đẩy đã được phóng từ sân bay vũ trụ ở Sriharikota, cách thành phố Chennai 80km về phía Đông Bắc. Năm vệ tinh trên đã được đưa vào quỹ đạo như dự kiến, trong điều kiện thời tiết lí tưởng.

Ấn Độ bắt đầu chương trình không gian từ năm 1963 với tham vọng đưa vệ tinh có người lái vào vũ trụ vào năm 2016 và tham gia thị trường phóng vệ tinh thương mại trị giá nhiều tỉ USD.

Hồi tháng Tư, cũng tại sân bay vũ trụ ở Sriharikota, một tên lửa đẩy do Ấn Độ nghiên cứu chế tạo đã nổ tung sau khi rời bệ phóng do lỗi của một bộ phận tên lửa. Đây là tên lửa đẩy sử dụng nhiên liệu làm lạnh đầu tiên do Ấn Độ sản xuất, là công nghệ mới phức tạp và chỉ có năm nước trên thế giới làm chủ được công nghệ này.

Trước đó, vào tháng 8/2009, trung tâm vũ trụ của Ấn Độ đã mất liên lạc với tàu vũ trụ không người lái nghiên cứu mặt trăng đầu tiên của nước này. Tuy nhiên, những dữ liệu mà tàu vũ trụ này truyền về trước khi bị mất liên lạc cho thấy có nước trên mặt trăng đã làm tăng uy tín của ngành hàng không vũ trụ Ấn Độ./.

                                                                                 Theo TTXVN

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục