Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thành lập Ủy ban Vũ trụ Việt Nam bao gồm 13 thành viên, do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch.

 

Ủy ban Vũ trụ Việt Nam là tổ chức tư vấn giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những vấn đề liên ngành trong việc thực hiện Chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đến năm 2020.

Đồng thời có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về chương trình, kế hoạch và các biện pháp thực hiện Chiến lược cho từng thời kỳ; giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp và đôn đốc các cơ quan có liên quan thực hiện Chiến lược trên.

Ủy ban Vũ trụ Việt Nam là đại diện chính thức của Việt Nam tại các tổ chức quốc tế về công nghệ vũ trụ, có văn phòng thường trực giúp việc đặt tại Bộ Khoa học và Công nghệ.

Căn cứ yêu cầu thực tiễn, Thủ tướng cho phép Chủ tịch Ủy ban Vũ trụ Việt Nam có thể mời các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện một số tổ chức chuyên môn về lĩnh vực công nghệ vũ trụ để tư vấn cho Ủy ban.

Theo Chinhphu.vn
 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Lực lượng kiểm lâm BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Thượng Tiến triển khai phương án bảo vệ rừng.
Người tiêu dùng - nhất là người có thu nhập thấp - đang đòi hỏi doanh nghiệp viễn thông chia sẻ gánh nặng giá cước.

Tự động thay đổi độ sáng màn hình để bảo vệ mắt

Màn hình với độ sáng quá cao có thể khiến người dùng bị mỏi và nhức mắt. Thay đổi độ sáng sao cho phù hợp với điều kiện ánh sáng xung quanh sẽ giúp màn hình hiển thị nội dung rõ hơn và bảo vệ mắt tốt hơn.

Cảnh báo việc tin tặc giả mạo các trang web bảo mật

Trong thời gian gần đây, số lượng thư rác đính kèm tập tin HTML có chứa mã độc đang ngày càng gia tăng đột biến. Nguy hiểm hơn, các tin tặc đang hướng đến chiêu thức dẫn dụ người dùng đến các trang web bảo mật giả mạo.

Bước đầu lập lại trật tự trong kinh doanh giết mổ gia súc trên địa bàn thành phố

(HBĐT) - Trong một khoảng thời gian dài trước đây, thực trạng hoạt động kinh doanh giết mổ gia súc trên địa bàn thành phố Hoà Bình có nhiều vấn đề tồn tại, bất cập không được giải quyết dứt điểm. Tình trạng hộ kinh doanh giết mổ gia súc tại nhà, trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân gây bức xúc, khiếu kiện kéo dài.

Quản lý, tối ưu và chình sửa các lỗi gặp phải trên hệ thống

Các phần mềm tối ưu thường chỉ làm chức năng tối ưu để cải thiện hiệu suất hệ thống, chứ ít phần mềm nào có cả chức năng quản lý và chỉnh sửa các lỗi gặp phải trên hệ thống.

Thiết bị gia dụng cho tương lai

Thế giới luôn có chỗ cho những ý tưởng thiết kế tưởng chừng như vô cùng viễn vông nhưng thực tế lại hết sức hiệu quả.

Việt Nam 'dẫn đầu về CNTT-TT': người dân hưởng lợi gì?

Thông tin di động băng rộng phủ sóng 95% dân cư, hầu hết người dân sẽ được truy cập Internet băng rộng và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến ở mức cao nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục