Do tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới lấn về phía tây, trong khi đó hội tụ gió trên cao khu vục phía Bắc có xu hướng suy yếu dần nên hôm nay (30/4) các tỉnh miền Bắc nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, sau có mưa vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3.

 

Các tỉnh miền Nam nằm ở rìa phía nam hệ thống phân tích trên, trong khi đó trên cao chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C. Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Hà Nội có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 29-31 độ C.

Các tỉnh Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Đà Nẵng-Bình Thuận ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C.

                                                                             Theo TTXVN

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Một con khỉ bị bắt trong rừng tại Campuchia.
Không có hình ảnh

Phát hiện xác của một con tàu cổ gần Rome

Các nhà khảo cổ học cho biết đã tìm thấy phần thân trên của một con tàu cổ gần thủ đô Rome của Italy.

77 triệu tài khoản Sony PlayStation Network bị hack

Mạng game trực tuyến Sony PlayStation Network đã bị một tin tặc thâm nhập và đánh cắp toàn bộ dữ liệu cá nhân của 77 triệu người dùng như họ tên, ngày sinh và nguy hại hơn là bao gồm cả thông tin thẻ tín dụng của người dùng. Đây có thể xem là một trong những vụ thất thoát dữ liệu lớn nhất trong lịch sử.

Thăm quan mô hình sản xuất đảm bảo vệ sinh môi trường

(HBĐT)- Ngày 28/4, Tỉnh Đoàn tổ chức thăm quan dây chuyền sản xuất tại Công ty cổ phần Gạch ngói Quỳnh Lâm (xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình) là doanh nghiệp nhiều lần đoạt cúp đơn vị tiêu biểu trong bảo vệ môi trường do Bộ TN- MT trao tặng. Tham dự có 121 ĐV-TN đến từ 11 huyện, thành Đoàn trong tỉnh.

Cao Phong đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong sản xuất nông nghiệp

(HBĐT) - Sản xuất nông nghiệp có bước phát triển nhanh, bền vững, góp phần đắc lực trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh, tăng vụ là thành công đáng kể của triển khai mạnh áp dụng KHCN vào thực tiễn tại huyện Cao Phong. Cũng từ đây, đời sống nhân dân trong huyện từng bước được cải thiện.

Nga phóng tàu vận tải Tiến bộ M-10M lên ISS

Ngày 27/4, tàu vận tải không người lái Tiến bộ M-10M của Nga bắt đầu thực hiện sứ mệnh mang 2,6 tấn thiết bị khoa học và hàng tiếp viện cho các nhà du hành làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Máy sấy lúa, sáng tạo của học trò vùng lũ

Trước cảnh lúa của người dân địa phương thu hoạch vào mùa mưa lũ bị hư hỏng do không thể phơi sấy, hai học sinh lớp 9A Trường THCS Hải Thiện (Hải Lăng Quảng Trị) Lê Minh Hiệu và Lê Kim Lợi đã sáng chế mô hình máy sấy lúa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục